TNN online (คลิป)'โปรจีน อาฒยา' ยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ศึกกอล์ฟ 'อาร์คันซอ' รับ13ล้านบาท

TNN ONLINE

กีฬา

(คลิป)'โปรจีน อาฒยา' ยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ศึกกอล์ฟ 'อาร์คันซอ' รับ13ล้านบาท

(คลิป)'โปรจีน อาฒยา' ยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ศึกกอล์ฟ 'อาร์คันซอ' รับ13ล้านบาท

"โปรจีน" โปรกอล์ฟดาวรุ่งไทย คว้าแชมป์ "แอลพีจีเอ ทัวร์" รายการที่ 2 ในชีวิตไปครอง จากศึก "วอลมาร์ท อาร์คันซอ แชมเปี้ยนส์ชิพ" ที่รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา หลังดวลเพลย์ออฟชนะดาเนียล คัง โปรชาวอเมริกัน รับเงินรางวัลเกือบ 13 ล้านบาท

วันนี้ (26 ก.ย. 65) "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟมือ 5 ของโลก จบ 2 วันแรกเป็นผู้นำเดี่ยว มีสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 25 กันยายน เป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น โปรจีนออกสตาร์ททำเบอร์ดี้ที่หลุมแรก แต่ก็เสียโบกี้ทันทีในหลุมถัดมา จากนั้นจึงเก็บพาร์จนมาได้ 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 12 และ 14 ทำให้ขึ้นไปนำเดี่ยวที่ 16 อันเดอร์พาร์


อย่างไรก็ตาม ดาเนียล คัง โปรสาวชาวอเมริกันซึ่งเล่นในก๊วนก่อนหน้า เก็บอีเกิ้ลที่หลุมสุดท้าย ทำให้แซงขึ้นนำ 1 สโตรก แต่โปรจีนไม่น้อยหน้า ทำเบอร์ดี้ที่หลุม 17 ตีเสมอที่ 17 อันเดอร์พาร์ ก่อนจบด้วยพาร์ที่หลุม 18 ทำให้เสมอกับคังที่ 17 อันเดอร์พาร์ ต้องไปดวลเพลย์ออฟตัดสิน


ในการเล่นเพลย์ออฟที่หลุม 15 พาร์ 3 ทั้งคู่ต่างเก็บพาร์ ต้องไปต่อกันที่หลุม 16 พาร์ 4 และโปรจีนพัตต์เบอร์ดี้ลงไปขณะที่คังได้พาร์ ส่งผลให้โปรจีน วัย 19 ปี คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเงินรางวัลเกือบ 13 ล้านบาท และเป็นแชมป์ "แอลพีจีเอ ทัวร์" รายการที่ 2 ต่อจากรายการ "เจทีบีซี คาสสิค"เมื่อเดือนมีนาคม


ด้าน "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งขึ้นไปนำร่วมกับโปรจีนชั่วคราวระหว่างการแข่งขันรอบสุดท้าย ปิดฉากในอันดับ 4 สกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ และ "โปรจัสมิน" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ จบอันดับ 29 ร่วม สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์


ไฮไลท์การแข่งขันในรอบสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง