TNN online 'ปิยะพงษ์' อาสานั่งปธ.เทคนิคทีมชาติไทย ลั่นหากพาไปบอลโลกไม่ได้ขอลาวงการ

TNN ONLINE

กีฬา

'ปิยะพงษ์' อาสานั่งปธ.เทคนิคทีมชาติไทย ลั่นหากพาไปบอลโลกไม่ได้ขอลาวงการ

'ปิยะพงษ์' อาสานั่งปธ.เทคนิคทีมชาติไทย ลั่นหากพาไปบอลโลกไม่ได้ขอลาวงการ

แหล่งข่าวจาก บี บางปะกง เผยว่า เดอะตุ๊ก ขออาสานั่งประธานเทคนิคช้างศึก ขอพาไปฟุตบอลโลก ซึ่งหากทำไม่ได้ จะอำลาวงการลูกหนังไทยตลอดชีวิต

วันนี้ (5 ส.ค. 65) "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ขอโอกาสทำงานในตำแหน่ง "ประธานเทคนิคทีมชาติไทย" ประกาศพาไทยไป ฟุตบอลโลก 2026 ถ้าทำไม่ได้ ขอหันหลังให้ทีมชาติตลอดกาล


ทีมชาติไทย มีโอกาสดีไม่น้อยที่จะได้ไป ฟุตบอลโลก 2026 หลัง ฟีฟ่า ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ทีมจากเอเชียจะได้โควต้าไปเล่นรอบสุดท้าย ถึง 8 ทีมครึ่ง ทำให้ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมชาติไทย ได้ขอโอกาสที่จะเข้ามาทำงานกับ ทีมชาติไทย เพื่อพาทัพ "ช้างศึก" ไปฟุตบอลโลกให้ได้ในครั้งนี้


ประเด็นนี้ได้รับการเปิดเผยจาก "บี บางปะกง" นักข่าวชื่อดัง ที่ระบุว่า "เดอะตุ๊ก" มีความตั้งใจที่จะพา ทีมชาติไทย ไปฟุตบอลโลก 2026 จึงขออาสาที่จะเข้ามาทำงานในตำแหน่ง ผู้บริหารทีมชาติ หรือ ประธานฝ่ายเทคนิค ที่มีอำนาจเต็ม พร้อมกันนั้น ปิยะพงษ์ ยังขอเดิมพันศักดิ์ศรีของตัวเอง ว่าถ้าทำไม่สำเร็จ ก็พร้อมจะรับผิดชอบ ขอหันหลังให้กับ ทีมชาติไทย โดยจะไม่กลับมาข้องแวะอีกเลย


ส่วนเรื่องตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน ปิยะพงษ์ มองว่า มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือคนปัจจุบัน ยังไม่ดีพอที่จะพา ทีมชาติไทย ไปฟุตบอลโลก โดยเขามองว่าคนที่เหมาะสมคือ โค้ชชาวเกาหลีใต้ เพราะจะตอบโจทย์เรื่องความฟิตของนักเตะไทย แต่ถ้าจะเป็นโค้ชคนไทย มี 2 คนที่เหมาะสมคือ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กับ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง