TNN online 'ชนาธิป' ตอบประเด็นร้อนโดนฟรอนตาเล่เปลี่ยนตัวออกตลอด4นัด

TNN ONLINE

กีฬา

'ชนาธิป' ตอบประเด็นร้อนโดนฟรอนตาเล่เปลี่ยนตัวออกตลอด4นัด

'ชนาธิป' ตอบประเด็นร้อนโดนฟรอนตาเล่เปลี่ยนตัวออกตลอด4นัด

เมสซี่เจ คลายข้อสงสัยหลังโดน ฟรอนตาเล่ จับถอดออกทุกเกมตลอด 4 นัดที่ผ่านมา ทั้งที่เล่นแค่ 60+ นาทีเท่านั้น

วันนี้ (1 มี.ค. 65) ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ร่างจิ๋ว คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ยักษ์ใหญ่แห่ง เจลีก ญี่ปุ่น ออกมาเปิดเผยความรู้สึก หลังจากที่ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตลอดทั้ง 4 นัดที่ลงเล่นให้กับทีมในซีซั่นนี้ โดยยอมรับว่าตนเองยังไม่ฟิตพอที่จะเล่นได้ตลอด 90 นาที โดยเฉพาะการลงไปช่วยเกมรับในช่วงท้ายเกม จึงทำให้มีการตกลงกับโค้ชไว้ก่อนลงสนามอยู่แล้ว ยืนยันขอเวลาปรับตัวอีกสักระยะ เพื่อเข้ากับทีมได้เต็มที่


กลายเป็นเรื่องที่หลายคนต่างสงสัย หลัง เมสซี่เจ โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามทุกนัด เมื่อเกมผ่านไป 60 นาที ไล่ตั้งแต่ศึกซูเปอร์คัพ 2022 เเละ เจลีก อีกสามเกม ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้เอาไว้เป็นที่เรียบร้อย


"การได้ลงเล่นประมาณ 60 นาที ทั้ง 4 เกมที่ผ่านมา ผมว่ามันเป็นเรื่องของจังหวะเกมมากกว่า ของแบบนี้ต้องใช้เวลาในการปรับตัว ผมคิดว่าในช่วงครึ่งหลังผมอาจยังไม่มีแรงมากพอที่จะวิ่งช่วยเพื่อนๆ ซึ่งแน่นอนกับโค้ชก็มีการพูดคุยกันตลอดว่าที่เปลี่ยนออกเพราะไม่ใช่ผมเล่นไม่ดี แต่โค้ชต้องการคนที่คอยช่วยเล่นเกมรับให้กับทีมมากขึ้น การเล่นในสไตล์ของ ฟรอนตาเล่ ผมว่ามันต้องใช้เวลา เพราะทีมของเราเล่นในสไตล์ผสมผสาน เล่นแบบมีการขยับทำชิ่ง 1-2 อาจจะมีบางจังหวะที่พลาดกันอยู่บ้าง ก็ต้องพัฒนากันต่อไป พวกเราก็ซ้อมกันอยู่ทุกวัน เราจะทำให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ เพราะว่าสไตล์ของ ฟรอนตาเล่ คือพวกเราต้องเป็นที่ 1 ในทุกๆ เกมให้ได้ครับ" ดาวเตะทีมชาติไทย ตอบสื่อเจ้าถิ่น" ชนาธิป กล่าวกับสื่อญี่ปุ่น


สำหรับนับตั้งแต่ที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายมาร่วมทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เมื่อต้นปี เจ้าตัวก็ได้รับโอกาสจาก โทรุ โอนิกิ กุนซือของทีมให้ลงตัวจริงในทีมได้ทันทีโดยมีสถิติลงสนามมาแล้วทั้งหมด 4 เกม แบ่งเป็นในลีก 3 นัด และในรายการ ฟูจิ ฟิล์ม ซูเปอร์คัพ อีก 1 เกม พร้อมช่วยทีมเก็บชัยชนะ 2 แพ้ 1 นัด ในลีกเวลานี้


ขอบคุณภาพจาก : https://www.instagram.com/jaychanathip/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง