TNN online เช็กผลประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี2021ของฟีฟ่าได้ที่นี่

TNN ONLINE

กีฬา

เช็กผลประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี2021ของฟีฟ่าได้ที่นี่

เช็กผลประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี2021ของฟีฟ่าได้ที่นี่

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้า บาเยิร์น มิวนิต คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า ประจำปี 2021 มาครองตามคาด และ เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน โดยเอาชนะทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปได้ ขณะที่ โค้ชยอดเยี่ยมเป็นของ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี

วันนี้ (18 ม.ค. 65) โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าของ บาเยิร์น มิวนิค ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า หรือ "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์" ประจำปี 2021 หลังจากที่มีการประกาศมอบรางวัลที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา 


โดยหัวหอกทีมชาติโปแลนด์ คว้ารางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากฤดูกาลที่แล้ว ทำสูงสุด 41 ประตูในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ทำลายสถิติที่ครองมานาน 49 ปีของ แกร์ด มุลเลอร์ ดาวเตะรุ่นพี่ที่ทำ 40 ประตูลงได้สำเร็จ พร้อมกับพา เสือใต้ คว้าแชมป์ลีก และแชมป์ เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ


แข้งวัย 33 ปี ได้รับการโหวต เอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงชาวอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล ส่วนฤดูกาลนี้เจ้าตัวก็ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยม ทำไปแล้ว 34 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 26 นัด 


ด้านรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำปี 2021 ของ ฟีฟ่า เป็นของ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี ที่พาทัพ สิงห์บลูส์ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลก่อน โดยเอาชนะอีกสองตัวเต็งอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ทีมชาติอิตาลี ขณะที่ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตู สิงโตน้ำเงินคราม ผงาดคว้าตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำปี 2021 ของฟีฟ่า เอาชนะ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ของ เปแอสเช และ มานูเอล นอยเออร์ ของ บาเยิร์น มิวนิค หลังจากมีส่วนสำคัญในการพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรป


ส่วนรางวัลอื่นๆที่น่าสนใจ

นักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม - อเล็กเซีย ปูเตยาส (สเปน / บาร์เซโลน่า)

โค้ชทีมหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี - เอมม่า เฮย์ส (อังกฤษ / เชลซี)

ผู้รักษาประตูหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี - คริสเตียน เอนด์เลร์ (ชิลี / ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ โอลิมปิก ลียง)

รางวัลพิเศษ ผู้เล่นที่ทำประตูทีมชาติมากสุดตลอดกาล - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส, ยูเวนตุส / แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) 

ปุสกัส อวอร์ด (ประตูยอดเยี่ยม) - เอริค ลาเมล่า (อาร์เจนตินา, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ / เซบีย่า) 

แฟร์เพลย์ - นักเตะและแพทย์ทีมชาติเดนมาร์ก

แฟนบอลยอดเยี่ยม - แฟนบอลทีมชาติเดนมาร์ก และ ฟินแลนด์  


ขอบคุณภาพจาก : https://www.instagram.com/_rl9/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง