TNN online สาวโวยญาติยืมบ้านจัดงานแต่ง หวั่นแพร่โควิด-19

TNN ONLINE

Social Talk

สาวโวยญาติยืมบ้านจัดงานแต่ง หวั่นแพร่โควิด-19

สาวโวยญาติยืมบ้านจัดงานแต่ง หวั่นแพร่โควิด-19

สาวสุดทน ญาติขอยืมบ้านจัดงานแต่งงาน ขอยกเลิกเพราะกลัวโควิดก็ไม่ยอม อ้างจัดเล็กๆแต่วันจริงแห่มาเป็นขบวน


วันนี้ ( 11 .. 64 )ความคืบหน้าดราม่าร้อน กรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim signature’โพสต์ภาพขบวนขันหมากทกำลังแห่เข้าหมู่บ้าน พร้อมข้อความระบุว่า ญาติขอยืมบ้านจัดงานแต่ง เมื่อโควิด-19 ระบาดระลอก 3 ติดต่อไปให้ยกเลิก แต่อีกฝ่ายไม่ยอมบอกว่าจะจัดแบบเงียบๆไม่เกิน 10 คน ถึงวันงานพบว่ามีขบวนขันหมากแห่เข้ามา จึงไล่ออกไป แต่อีกฝ่ายมีท่าทีกร่างจะเข้ามาทำร้าย ไม่มีความเกรงใจและเกรงกลัวต่อกฎหมาย


ทีมข่าวสอบถามไปยัง คุณอร เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลูกพี่ลูกน้องพร้อมกับแฟนหนุ่ม เข้ามาหาขอใช้บ้านเธอจัดงานแต่งงาน เพราะบ้านฝ่ายเจ้าสาวอยู่ที่จันทบุรี ไม่มีบ้านในกรุงเทพฯ และไม่อยากไปจัดงานที่จันทบุรี เนื่องจากแขกส่วนใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ โดยระบุว่าจะขอจัดงานเล็ก  ใช้เวลาไม่นาน ซึ่งเธอเหมือนถูกมัดมือชก ปฏิเสธไม่ได้ จึงตอบตกลงไป


กระทั่งเริ่มมีการระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ในเดือนเมษายน เธอจึงบอกพ่อที่อยู่จันทบุรี ให้บอกทางลูกพี่ลูกน้อง ขอให้ยกเลิกงานแต่ง  แต่อีกฝ่ายไม่ยอมอ้างว่าจะจัดพิธีไหว้ผีเป็นพิธีเล็กๆ แขกไม่เกิน 10 คน ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง 


จนเวลา 08.00 ของวันที่ 9 พฤษภาคม เจ้าสาวแต่งชุดไทย มาพร้อมพ่อแม่ ก็เข้าใจว่ามีเพียงคนในครอบครัว เธอจึงขึ้นไปรอบนห้องเพราะตั้งใจไว้แล้วว่าจะไม่เข้าร่วมงานดังกล่าว 


จากนั้นเวลาประมาณ 09.00 ไลน์กลุ่มหมู่บ้านเด้งขึ้นมาว่า มีการแห่ขันหมากเข้ามาในหมู่บ้าน ซึ่งเธอมั่นใจว่าเป็นขบวนขันหมากที่มาบ้านเธอแน่นอน จึงรีบลงมาดู 


ภาพที่เห็นคือขบวนขันหมากแห่มาถึงหน้าบ้านแล้ว มีการกั้นประตูเงิน ประตูทอง ด้วยความโมโหจึงไล่ทั้งหมดออกไปจากบ้าน เพราะงานใหญ่กว่าที่คุยกันไว้ และแขกก็เกิน 10 คนตามที่ตกลง 


ซึ่งฝ่ายเจ้าบ่าวก็ไม่พอใจมีการเถียงกัน แต่เธอก็ไม่ยอม ใช้เวลาเกือบ 10 นาที ทั้งหมดยอมเดินกลับออกไป โดยที่ยังไม่ได้เริ่มพิธีใด 

จากนั้นรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาพ่นฆ่าเชื้อที่บ้าน พร้อมพ่นตามทางเดินหมู่บ้าน เพื่อความสบายใจของเพื่อนบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันว่าไม่ทราบว่าจะจัดพิธีใหญ่โตขนาดนี้ และเธอก็ไม่เต็มใจให้ใช้บ้านของตัวเองจัดงานแต่งตั้งแต่แรก หลังเกิดเหตุตนประสานผ่านพ่อขอให้ฝ่ายบ่าวสาว รับผิดชอบค่าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ จำนวนเงิน 10,000 บาท ซึ่งอีกฝ่ายระบุว่าจะชดใช้ให้


ทีมข่าวสอบถามไปยังเจ้าบ่าว ชี้แจงว่า ตกลงกันตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ว่าจะจัดงานแต่ง ขณะนั้นยังไม่มีการระบาดของโควิด-19 รอบที่ 3 จึงได้ตกลงกันเรื่องขอยืมสถานที่จัดงานที่บ้านของญาติเจ้าสาว ตอนนั้นคุยกันว่าจะจัดงานในช่วงเช้าวันที่ 9 พฤษภาคม จัดโต๊ะจีนจำนวน 4 โต๊ะ ในบ้าน 2 โต๊ะและข้างนอกบ้านอีก 2 โต๊ะ


ต่อมาเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 และทางญาติฝ่ายหญิงได้ติดต่อมาขอให้ยกเลิก หรือเลื่อนการจัดงานออกไปก่อน 


แต่ตนเองยังคงยืนยันว่า จะจัดงานให้เรียบร้อย เพราะว่าได้เตรียมงานไว้หมดแล้ว จึงได้หาทางออกกับญาติฝ่ายหญิงว่า จะยกเลิกการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน 4 โต๊ะ และจะขอแค่ทำพิธีผูกข้อไม้ข้อมือเพียงเท่านั้น มีคนร่วมงานไม่เกิน 10 คน และจะให้เพื่อน  เข้ามาผูกข้อไม้ข้อมือในบ้านครั้งละ 2 คน โดยยืนยันไปแบบนี้ในคืนวันที่ 8 พฤษภาคม ก่อนการจัดงาน


สาวโวยญาติยืมบ้านจัดงานแต่ง หวั่นแพร่โควิด-19

หลังจากที่ตกลงกันเรียบร้อย ตนก็ยกขันหมากมาตามนัด โดยเจ้าสาวได้รอตนอยู่ที่บ้านญาติของฝ่ายเจ้าสาว โดยขณะที่ตนกำลังยกขันหมากเข้ามาในหมู่บ้านของเจ้าสาว ยอมรับว่าไปกันประมาณ 15 คน รวมคนในครอบครัวด้วย 


เจ้าของบ้านได้ออกมาบอกกับว่า ห้ามนำรถเข้ามาในหมู่บ้านและให้ปิดเสียงเพลง เนื่องจากกลัวจะมีปัญหาเรื่องเพื่อนบ้าน ตนเองก็ทำตามที่เจ้าของบ้านบอกทุกอย่าง แต่เมื่อไปถึงหน้าบ้าน กลับถูกเจ้าของบ้านไล่อย่างกับหมูกับหมา พร้อมตระโกนว่า "พวกมึงออกไปจากบ้านให้หมดเลยจึงตัดสินใจพาน้องหนู เจ้าสาว ไปทำพิธีผูกข้อไม้ข้อมือต่อที่บ้านเพื่อนในซอยรามอินทรา 39 ทั้งน้ำตา


อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทางฝ่ายญาติเจ้าสาวซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้ติดต่อผ่านทางพ่อเจ้าสาว ต้องการเรียกเงินค่าฉีดโควิค-19 จำนวน 10,000 บาท ซึ่งขณะนี้ตนเองพยายามติดต่อทางเจ้าของบ้าน แต่ยังไม่ยอมรับสาย และบอกผ่านมาทางพ่อฝ่ายเจ้าสาวว่า จะคุยกันด้วยเงินเพียงอย่างเดียว แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้โอนหรือให้เงินไป

สาวโวยญาติยืมบ้านจัดงานแต่ง หวั่นแพร่โควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง