TNN online TOP1เทรนด์ทวิต #XiaoZhan520 บอกรัก "เซียวจ้าน"

TNN ONLINE

Social Talk

TOP1เทรนด์ทวิต #XiaoZhan520 บอกรัก "เซียวจ้าน"

TOP1เทรนด์ทวิต #XiaoZhan520 บอกรัก เซียวจ้าน

"วันบอกรัก"ของคนจีนรุ่นใหม่ 20 พ.ค. หรือ 520 (คือเดือน5 วันที่20) ที่ออกเสียงอย่างตัวเลขจีนคล้ายๆ คำว่า "ฉันรักเธอ" ทำแฮชแท็กบอกรัก เซียวจ้าน #XiaoZhan520 ติดท็อปเทรนด์ทวิต

08.00 น.ของวันนี้ (20 พ.ค.) ประชาชนชาวทวิตเตี้ยนผู้เสพกระแสอัพเดทเรียลไทม์ใน Twitter ทั้งหลายคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็น "วันบอกรัก" ของจีน ด้านปีเตอร์แพนของ "เซียวจ้าน" มิรอช้า แห่ติดแฮชแท็ก #XiaoZhan520 บอกรักไอคอนิกผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของจีนในขณะนี้ จนดันขึ้นเทรนด์อันดับ1ไทยแต่เช้า

วันที่ 20 พฤษภาคมของทุกปี หรือการเขียนแทนด้วยตัวเลขแบบจีนคือ 520 ที่ออกเสียงตัวเลขว่า "อู่เอ้อหลิง" ชาวจีนบอกว่า เสียงคล้ายกับ หว่ออ้ายหนี่ ที่แปลว่า ฉันรักคุณ ดังนั้นตัวเลข 520 จึงกลายเป็นภาษาอินเทอร์เน็ตฮิตของคนจีนในการบอกรักในหมู่คนรุ่นใหม่ของจีน จึงยึดวันนี้ เป็นวันแห่งการสารภาพความรู้สึก หรือ วันบอกรัก นั่นเอง 

เหล่าปีเตอร์แพน (กลุ่มแฟนคลับ เซียว จ้าน) ทั่วโลก รวมทั้งไทยด้วย จึงได้ถือโอกาสนี้ บอกรักนักร้อง-นักแสดงในดวงใจของพวกเขา ด้วยการติด #XiaoZhan520 ในทวิตเตอร์ จนเช้าวันนี้ การบอกรัก เซียว จ้าน ผ่านโซเชียลมีเดียรูปนกสีฟ้า ก็ได้ติดเทรนด์อันดับ1 ในทวิตเตอร์ไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง

นอกจากนี้ในแฟซบุค แฟจเพจ XiaoZhan FC Thailand ก็ได้จุดพลุบอกรักเซียวจ้านโดยติดแฮชแท็คเช่นกัน ทำให้บรรดาเหล่าปีเตอร์แพนลูกเพจ ต่างมาบอกรักเซียวจ้านด้วย #XiaoZhan520 ในคอมเมนท์กันเป็นจำนวนมาก


cr.ภาพ 肖戰Xiao Zhan

ข่าวที่เกี่ยวข้อง