TNN online พายุหมาเหล่าเข้าญี่ปุ่น ลุ้นดีเปรสชั่นอีกลูกขึ้นฝั่ง 26-28 ต.ค.นี้ จับตาไทยฝนตกหนัก

TNN ONLINE

สังคม

พายุหมาเหล่าเข้าญี่ปุ่น ลุ้นดีเปรสชั่นอีกลูกขึ้นฝั่ง 26-28 ต.ค.นี้ จับตาไทยฝนตกหนัก

พายุหมาเหล่าเข้าญี่ปุ่น ลุ้นดีเปรสชั่นอีกลูกขึ้นฝั่ง 26-28 ต.ค.นี้ จับตาไทยฝนตกหนัก

ทีมกรุ๊ป เผย พายุไต้ฝุ่น "หมาเหล่า" จะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน มีฝนตกหนักแถบชายทะเลประเทศญี่ปุ่น ไม่มีผลต่อไทย ขณะที่ พายุดีเปรสชั่น ขึ้นฝั่ง 26-28 ต.ค.นี้ มีผลต่อเวียดนาม กัมพูชา ลาว อาจส่งผลให้ไทยมีฝนตกหนักในภาคตะวันออก ภาคตะวันตก ภาคกลาง

วันนี้ (26 ต.ค.64) นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือทีมกรุ๊ป เปิดเผยเกี่ยวกับพายุไต้ฝุ่นหมาเหล่า (20:Malou) ได้รับการตั้งชื่อแล้ว ส่วนดีเปรสชั่นที่คาดว่าจะมาไทยนั้นยังไม่ได้รับการตั้งชื่อ โดยระบุว่า 

"พายุไต้ฝุ่นหมาเหล่า" จะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน แล้วเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 1 (สูงสุด ระดับ 5) คาดว่าจะไปมีผลทำให้ฝนตกหนัก ในแถบชายทะเลด้านตะวันออกของญี่ปุ่นตั้งแต่ โอซากา นาโงยา โตเกียว และเซนได ในช่วงประมาณวันที่ 31 ต.ค.ถึง 3 พ.ย.นี้ โดยไม่มีผลต่อไทยแต่อย่างใด

ส่วน "พายุดีเปรสชั่น" ที่อาจะมีผลต่อเวียดนาม กัมพูชา และลาวใต้นั้น คาดว่าจะมาขึ้นฝั่งเร็วขึ้นโดยจะมีผลประมาณ 26-28 ต.ค.นี้ จะทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่เมืองตวีฮหว่า ญาจาง โฮจิมินซิตี้ พนมเป็ญ สตรึงเต็ง และมีฝนตกปานกลางที่เมืองปากเซ ประมาณวันที่ 28 และ 29 ต.ค.นี้ ยังไม่แน่ว่าจะ มีผลทำให้ฝนตกหนักในภาคตะวันออก หรือฝนตกปานกลางในภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันตกของไทย หรือไม่ ยังไม่แน่นอน 

ขอให้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดกับกรมอุตุนิยมวิทยาต่อไป



ข้อมูลจาก Chawalit Chantararat

ภาพจาก Chawalit Chantararat


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง