TNN online รพ.ศิริราช สุดโกลาหล! ไฟไหม้ชั้น 8 วอร์ดรักษาผู้ป่วยโควิด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

TNN ONLINE

สังคม

รพ.ศิริราช สุดโกลาหล! ไฟไหม้ชั้น 8 วอร์ดรักษาผู้ป่วยโควิด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

รพ.ศิริราช สุดโกลาหล! ไฟไหม้ชั้น 8 วอร์ดรักษาผู้ป่วยโควิด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เกิดเหตุไฟไหม้บนชั้น 8 อาคารอัษฎางค์ เป็นวอร์ดรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 รพ.ศิริราช ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันนี้ (18 ต.ค.64) เมื่อเวลา 17.30 น. พ.ต.ท.อิทธิพล จันแปงเงิน สว.จร.สน.บางกอกน้อย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ อาคารอัษฎางค์ ตั้งอยู่ ภายในรพ.ศิริราช ถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. จึงประสานรถดับเพลิง สปภ.บางขุนนนท์ และ รถดับเพลิงกองทัพเรือ จำนวน 10 คันรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารสูง 13 ชั้น พบกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งจากชั้นที่ 8 ซึ่งเป็นวอร์ดรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 โดยจุดที่มีกลุ่มควันเกิดขึ้น เป็นโซนเก็บอุปกรณ์ และเตียงของผู้ป่วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้ชุดปฏิบัติการ ภายในอาคาร ขึ้นไปตรวจสอบ และนำหัวฉีดน้ำ เข้าควบคุมสถานการณ์ นาน 10 นาที เพลิงจึงสงบ 

จากการสอบสวนพนักงานรักษาความปลอดภัย รพ.ศิริราช ให้ข้อมูลว่า อาคารดังกล่าวในปัจจุบันนั้นใช้เป็นพื้นที่รักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 มีวอร์ดสำหรับรักษาผู้ป่วยแบ่งแยกตามอาการอยู่หลายชั้น ระหว่างเกิดเหตุเพลิงไหม้ ทางบุคลากรได้ช่วยกันอพยพผู้ป่วยลงจากอาคารไปไว้ที่อาคารจุฑาธุช อาคารเจ้าฟ้า และโซนโรงพยาบาลสนามซึ่งอยู่ด้านหลังด้วยความโกลาหล โชคดีที่เพลิงไหม้เกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยจึงไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ พนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย จะประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการต่อไป.

ภาพจาก ทีมข่าว TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง