TNN online พายุไลออนร็อกมาตามนัด! ขึ้นฝั่งเวียดนาม อีสานตอนบน-ใต้รับมือฝนกระหน่ำ

TNN ONLINE

สังคม

พายุไลออนร็อกมาตามนัด! ขึ้นฝั่งเวียดนาม อีสานตอนบน-ใต้รับมือฝนกระหน่ำ

พายุไลออนร็อกมาตามนัด! ขึ้นฝั่งเวียดนาม อีสานตอนบน-ใต้รับมือฝนกระหน่ำ

พายุไลออนร็อกขึ้นฝั่งเวียดนามแล้วอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน กระทบอีสานฝนตกเพิ่มขึ้น ภาคใต้ฝนตกหนัก

วันนี้ ( 10 ต.ค. 64 )กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศพายุดีเปรสชัน ไลออนร็อก ฉบับที่ 17 โดยระบุว่าเมื่อเวลา 13.00 น. พายุโซนร้อนไลออนร็อก บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามแล้ว และได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และเมื่อเวลา 16.00 น.พายุนี้มีศูนย์กลางอยู่เมืองไฮดอง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 21.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 106.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศกำลังแรงในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนมากทางตอนบนของภาค

 อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

พายุไลออนร็อกมาตามนัด! ขึ้นฝั่งเวียดนาม อีสานตอนบน-ใต้รับมือฝนกระหน่ำ

ข่าวแนะนำ