TNN online คลองโอ่งอ่าง กลับมาแล้ว! กทม.เปิดถนนคนเดิน-พายเรือคายัค 15 ต.ค.นี้

TNN ONLINE

สังคม

คลองโอ่งอ่าง กลับมาแล้ว! กทม.เปิดถนนคนเดิน-พายเรือคายัค 15 ต.ค.นี้

คลองโอ่งอ่าง กลับมาแล้ว! กทม.เปิดถนนคนเดิน-พายเรือคายัค 15 ต.ค.นี้

ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมเปิดถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง พร้อมให้บริการพายเรือคายัค ถ่ายภาพสตรีทอาร์ท ผลงานศิลปะ และร้านค้าต่างๆ อีกครั้ง เริ่ม 15 ต.ค. ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ระหว่างเวลา 15.00 – 20.00 น.

วันนี้ (10 ต.ค.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่มีผู้ติดเชื้อลดลง และกรุงเทพมหานครมีประกาศผ่อนปรนให้ผู้ประกอบการและประชาชนสามารถดำเนินกิจกรรมและกิจการบางประเภท


ดังนั้น เพื่อเป็นการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับประชาชน กทม. จะกลับมาเปิด "ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง" อีกครั้งในทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ระหว่างเวลา 15.00 – 20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.64 เป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับช่วงเวลาเคอร์ฟิว


โดยจะดำเนินการภายใต้มาตรการป้องโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและความปลอดภัยของทุกคน โดยกำหนดให้ผู้ค้าหรือประกอบการทุกรายต้องรับการตรวจคัดกรอง(ATK) ทุกสัปดาห์ พร้อมทั้งแสดงบัตรประจำตัวผู้ค้าและแสดงผลการตรวจคัดกรองทุกครั้งขณะทำการค้า 


ขณะนี้ได้นัดผู้ค้าที่จะทำการค้าเข้ารับการตรวจคัดกรอง (ATK) ในวันที่ 14 ต.ค.64 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณริมคลองโอ่งอ่าง สำหรับประชาชนที่เข้ามาเยี่ยมชมหรือซื้อสินค้าให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และเว้นระยะห่าง เป็นต้น


สำหรับกิจกรรมภายในถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างจะเปิดให้ประชาชนพายเรือคายัคฟรีอีกครั้ง โดยมีเรือบริการ 15 ลำ รอบละ 30 นาที สามารถรับบัตรคิวได้ที่ท่าน้ำหน้าร้านสะพานเหล็กสแควร์ (สตรีทอาร์ตเหล่ากองทัพการ์ตูน) ฝั่งพระนคร ใกล้สะพานดำรงสถิตย์ ซึ่งเปิดรับคิวสุดท้ายเวลา 19.00 น.


รวมทั้งถ่ายภาพสตรีทอาร์ท ผลงานศิลปะที่สวยงามสะท้อนอัตลักษณ์และวัฒนธรรมของชุมชน บริเวณกำแพงทางเดินริมคลอง ช่วงสะพานภานุพันธ์ถึงสะพานดำรงสถิตย์ รวมถึงการแสดงกิจกรรมการละเล่นต่างๆ อาทิ การแสดงดนตรี ดนตรีเปิดหมวก การแสดงของเยาวชน และประชาชนทั่วไป


นอกจากนี้ ยังมีลานกิจกรรมย่อยต่างๆ ให้ร่วมกิจกรรม อาทิ ชานแชะ ชานชิม ชานช้อป ชานวัฒนธรรม ชานเรือน เป็นต้น


ในส่วนของผู้ค้าภายในถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างจะเป็นผู้ค้าเดิมที่ได้เคยลงทะเบียนไว้กับสำนักงานเขต สามารถเข้ามาทำการค้าได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่จะต้องทำความสะอาดและจัดเก็บขยะบริเวณที่ขายให้เรียบร้อย ทั้งนี้จะมีการจำหน่ายสินค้าตลอดเส้นทางทั้งสองฝั่ง รวมกว่า 1,900 เมตร มีการออกร้านจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ สินค้าประเภทเครื่องใช้ เครื่องประดับ ต้นไม้ ไม้ดอก และไม้ประดับ เป็นต้น.


ข้อมูลจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง