TNN online พายุดีเปรสชั่น จ่อขึ้นฝั่งเวียดนาม จับตาไทยฝนตกหนัก 25-27 ก.ย.นี้!

TNN ONLINE

สังคม

พายุดีเปรสชั่น จ่อขึ้นฝั่งเวียดนาม จับตาไทยฝนตกหนัก 25-27 ก.ย.นี้!

พายุดีเปรสชั่น จ่อขึ้นฝั่งเวียดนาม จับตาไทยฝนตกหนัก 25-27 ก.ย.นี้!

ผู้เชี่ยวชาญจาก "ทีมกรุ๊ป" เผย "พายุดีเปรสชั่น" ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ คาดขึ้นฝั่งทางตอนเหนือของเมืองญาจาง เวียดนาม 25 ก.ย.นี้ ก่อนเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากหลายจังหวัดตั้งแต่ 25-27 ก.ย.

วันนี้ (19 ก.ย.64) นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริการ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ "ทีมกรุ๊ป" ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำ กล่าวถึงกรณี "พายุดีเปรสชั่น" ที่ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้

นายชวลิต ระบุว่า พายุดีเปรสชั่นได้ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ คาดว่าจะขึ้นฝ้่งทางตอนเหนือของเมืองญาจางประเทศเวียดนาม ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ และจะเคลื่อนที่เข้าสู่ประเทศไทย โดยคาดว่าจะมีผลดังนี้

วันที่ 25 ก.ย. ฝนตกปานกลาง บริเวณภาคอีสานและภาคกลางตอนล่าง

วันที่ 26 ก.ย. ฝนตกหนักถึงหนักมาก ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ นครราชสีมา สระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก สระบุรี ลพบุรี อยุธยา สุพรรณบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง 

วันที่ 27 ก.ย. ฝนตกหนักถึงหนักมาก ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี กำแพงเพชร ตาก ลำพูน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และพื้นที่ใกล้เคียง

วันที่ 28 ก.ย. เคลื่อนตัวออกจากประเทศไทย เข้าสู่ประเทศพม่า และบังคลาเทศ ในลำดับถัดไป

ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ในพื้นที่อื่นๆ ของไทยนั้น จะมีฝนตกปานกลางเป็นเวลาสั้นๆ ตามปกติของฤดูฝน

ส่วนพายุไซโคลนนั้น ไม่มีผลต่อประเทศไทยแต่อย่างใด โดยพายุไซโคลน ก่อตัวขึ้นในทะเลอันดามัน และจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกขึ้นฝั่ง ทางตอนใต้ของเมืองภูวเนศวร ซึ่งอยู่ทางชายฝั่งทะเลตะวันออกของประเทศอินเดียในระหว่างวันที่ 26 ถึง 27 ก.ย. และจะเคลื่อนตัวต่อไปทางทิศตะวันตก วันที่ 27 ถึง 28 ก.ย. จะทำให้ฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ในพื้นที่ตอนกลางทางตะวันออกของประเทศอินเดีย ตั้งแต่เมืองภูวเนศวร์ไปถึงเมืองนักปูร์

พายุดีเปรสชั่น จ่อขึ้นฝั่งเวียดนาม จับตาไทยฝนตกหนัก 25-27 ก.ย.นี้!

ข้อมูลและภาพจาก Chawalit Chantararat

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง