TNN online การรถไฟฯ รับคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเต็มราคา กรณีงดเดินทางช่วงสงกรานต์

TNN ONLINE

สังคม

การรถไฟฯ รับคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเต็มราคา กรณีงดเดินทางช่วงสงกรานต์

การรถไฟฯ รับคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเต็มราคา กรณีงดเดินทางช่วงสงกรานต์

การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดให้ผู้โดยสารที่ต้องการงดเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ สามารถขอคืนค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคา ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานีทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้ (9 เม.ย.64) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ เพื่อเป็นการควบคุม ป้องกัน และลดความเสี่ยงของประชาชน การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ออกมาตรการให้ประชาชนที่จองตั๋วรถไฟล่วงหน้าสำหรับการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 9 – 18 เม.ย. 64 สามารถคืนเงินตั๋วโดยสารได้เต็มราคา ดังนี้

1.ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสาร (รายบุคคล) ไว้ล่วงหน้า และต้องการงดเดินทาง สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา (ก่อนขบวนรถออกไม่น้อยกว่า 1 วัน) แต่หากเป็นตั๋วโดยสารที่ชำระด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐร่วมกับเงินสด จะได้รับค่าโดยสารคืนเฉพาะส่วนที่ได้จ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น

2.ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วหมู่คณะ ตั๋วนำเที่ยวหมู่คณะ ตั๋วสำหรับเช่าขบวนรถพิเศษโดยสาร และตั๋วเช่ารถโดยสารไว้ล่วงหน้า สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา (ก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 1 วัน) เช่นกัน

3.กรณีจังหวัดของสถานีต้นทางหรือปลายทางตามตั๋วของผู้โดยสาร ได้ประกาศมาตรการเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด อนุญาตให้คืนเงินค่าตั๋วก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง

4.ผู้โดยสารที่จองตั๋วทางอินเทอร์เน็ต สามารถยื่นคำร้องขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา โดยแนบไฟล์ตั๋วส่งมาที่อีเมล [email protected]

และขอความร่วมมือประชาชนที่ยังประสงค์เดินทางด้วยรถไฟ สวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง ลงทะเบียนไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการ หรือหากพบเห็นผู้โดยสารที่มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานี/ขบวนรถได้ทันที สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.1690 ตลอด 24 ชั่วโมง


ขอบคุณข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก "ไทยคู่ฟ้า"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง