TNN online เปิดสาเหตุ วันนี้ทำไมหลายพื้นที่ถึงสัมผัสอากาศหนาว ลมเย็น

TNN ONLINE

สังคม

เปิดสาเหตุ วันนี้ทำไมหลายพื้นที่ถึงสัมผัสอากาศหนาว ลมเย็น

เปิดสาเหตุ วันนี้ทำไมหลายพื้นที่ถึงสัมผัสอากาศหนาว ลมเย็น

เปิดสาเหตุ วันนี้ทำไมหลายพื้นที่ถึงสัมผัสอากาศหนาว ลมเย็น จนต้องหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาวออกมาสวมใส่

วันนี้ (12ม.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหหลายพื้นที่ได้สัมผัสกับอากาศี่หนาวเย็น ต่อเนื่องมาจนถึงช่วงกลางวันโดยกรุงเทพมหานคร วันนี้ เวลา 09.00 น. มีอุณหภูมิต่ำสุดคือ 16-20 องศาเซลเซียส

สภาพอากาศที่จังหวัดเชียงใหม่หนาวเย็นลงแบบกะทันหัน อุณหภูมิลดช่วงข้ามคืนถึง 6 องศาเซลเซียส ทำให้ช่วงเช้าวันนี้ทั่วทุกอำเภอมีอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะที่สถานีอุตุนิยมวิทยาอ่างขาง อ.ฝาง มีรายงานว่าอุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ลดลงเหลือ 5 องศาเซลเซียส 

ขณะที่สภาพอากาศพื้นที่จังหวัดเลย ในวันนี้ อากาศหนาวกับมีลมแรง โดยที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 4 องศาเซลเซียส

สภาพอากาศที่ จ.กาฬสินธุ์หลายพื้นที่อุณหภูมิยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยอยู่ที่ 14-19 องศาเซลเซียส ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวต้องหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาวออกมาสวมใส่ให้หนาๆ และหลายครัวเรือนต้องก่อไฟผิงสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายและคลายความหนาวเย็น

ทั้งนี้ หลายพื้นที่สัมผัสอากาศเย็นกันอีกระลอก เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องไว้ด้วย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง