TNN online ศิริราชจ่อเปิด! OPD New Normal ผู้ป่วยนอกเว้นระยะ

TNN ONLINE

สังคม

ศิริราชจ่อเปิด! OPD New Normal ผู้ป่วยนอกเว้นระยะ

ศิริราชจ่อเปิด! OPD New Normal ผู้ป่วยนอกเว้นระยะ

"ศิริราช" เตรียมเปิดให้บริการผู้ป่วยนอกแบบใหม่ (OPD New Normal) เว้นระยะห่างทางสังคม


คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  ม.มหิดล  จะจัดแถลงข่าว  “ศิริราชเปิดให้บริการผู้ป่วยนอกแบบใหม่ (OPD New Normal) ในภาวะผ่อนปรนโควิด-19 เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม” ในวันที่  12 พฤษภาคม  2563  เวลา 10.30 น. ณ ห้องจุฬาภรณ์ ตึกสยามินทร์ ชั้น 2 รพ.ศิริราช โดยมี ศ.ดร.นพ. ประสิทธิ์  วัฒนาภา  คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมด้วย รศ.นพ.วิศิษฎ์  วามวาณิชย์  ผู้อำนวยการ  รพ.ศิริราช  และทีมแพทย์ผู้เกี่ยวข้อง    

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไปทั่วโลกของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ส่งผลกระทบใน  วงกว้างต่อทุกภาคส่วน โดยเฉพาะระบบการแพทย์และสาธารณสุข ผู้ป่วยหลายรายยังคงต้องพบแพทย์เพื่อปรึกษา รักษา  ตลอดจนรับยาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง แต่กังวลเรื่องการติดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019  (COVID-19) โรงพยาบาลศิริราชห่วงใยประชาชนผู้เจ็บป่วย ขณะเดียวกันก็คำนึงถึงระยะห่างทางสังคม  จึงเปิดบริการผู้ป่วยนอกแบบใหม่ (OPD New Normal) ในภาวะผ่อนปรนโควิด-19 เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม ที่ได้ออกแบบการให้บริการแบบใหม่ (Redesign) ทั้งการให้บริการพบแพทย์ออนไลน์แก่ผู้ป่วย ที่มีนัดติดตามต่อเนื่องกับโรงพยาบาลศิริราช สามารถพบแพทย์แบบออนไลน์ และได้รับยาทางไปรษณีย์ โดยไม่ต้องมาโรงพยาบาล และผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องพบแพทย์สามารถติดตามคิวตรวจ คิวชำระเงิน และรับยาทางไปรษณีย์ได้ เพื่อลดระยะเวลาการอยู่ในโรงพยาบาลให้สั้นที่สุด และลดความแออัด โดยผ่านแอปพลิเคชัน Siriraj Connect “พบหมอง่าย แค่ปลายนิ้ว” (Siriraj Telemedicine)

การให้บริการผู้ป่วยนอกรูปแบบใหม่นี้ จะเป็น “ชีวิตวิถีใหม่ของการมารับบริการผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลศิริราช (OPD New Normal)” ถือเป็นอีกมิติในการให้บริการผู้ป่วยอย่างมีมาตรฐาน และเป็นอีกทางเลือกของผู้ป่วย กรณีไม่สะดวกมาพบแพทย์


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง