TNN online พายเรือชม-ชิมลำไย กระตุ้นท่องเที่ยวราชบุรี

TNN ONLINE

สังคม

พายเรือชม-ชิมลำไย กระตุ้นท่องเที่ยวราชบุรี

พายเรือชม-ชิมลำไย กระตุ้นท่องเที่ยวราชบุรี

นับเป็นอีกเรื่องดีดีที่ช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้คึกคักมากขึ้น เมื่อประธานเครือข่ายธุรกิจ Biz Club ประเทศไทย นำนักธุรกิจชาวจีนและ มาเลเซีย พายเรือเที่ยวสวนลำไย จ.ราชบุรี เพื่อเตรียมส่งออกจีน นักท่องเที่ยวชิมแล้ว ต่างยกนิ้วให้บอกรสชาติดีมาก

 พามานั่งเรือเที่ยวสวนลำไย และชิมลำไยพวงใหญ่ ๆ สด ๆ ถึงต้น บนเนื้อที่กว่า 130 ไร่  ไปพร้อม ๆ กับคณะของนายกุลฑล ปูรณวัฒนกุล ประธานเครือข่ายธุรกิจธุรกิจ Biz Club ประเทศไทย ที่ได้นำ ดร.ไช ชิงตัน นักธุรกิจชาวมาเลเซีย และนักธุรกิจชาวจีน และคณะเดินทางมาเยี่ยมชมสวนลำไย ที่วิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตผลไม้ปลอดภัยจากสารพิษเพื่อส่งออก พิกัด ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชุบุรี

ซึ่งเป็นสวนลำไยของนายประยูร วิสุทธิไพศาล เกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ ปี 2554 ที่ปลูกทั้งชมพู่ มะพร้าวน้ำหอม และลำไยนอกฤดู จนประสบความสำเร็จสูงมาก


ด้านนางสาวกชพร วิสุทธิไพศาล อายุ 50 ปี หนึ่งในเจ้าของสวน เล่าว่า ช่วงผลผลิตของลำไยที่สวน จะพยายามไม่ให้ตรงกับทางเขตทางภาคเหนือ ที่จะออกประมาณเดือนกันยายน-ตุลาคม  


แต่ที่สวนจะทำให้ออกผลผลิตช่วงประมาณปีใหม่ ตรุษจีน เพื่อทำให้ลำไยมีมูลค่า ขายได้ราคาดี สำหรับสายพันธุ์ที่ปลูก คือ พวงทอง


ที่ผ่านมาเคยส่งไปประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง ที่ให้การตอบรับกลับมาดีมาก จึงได้ให้กลุ่มเกษตรกรหันมาปลูกลำไยสายพันธุ์นี้มากขึ้น คาดว่าปีนี้ น่าจะได้ผลผลิตประมาณ 10 ตัน ขายออกจากหน้าสวนอยู่ประมาณกิโลกรัมละ 60 บาท

พายเรือชม-ชิมลำไย กระตุ้นท่องเที่ยวราชบุรี

ใครสนใจมาชมล่องเรือชม-ชิมลำไย ติดต่อคุณประยูร วิสุทธิไพศาล ประธานวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตผลไม้ปลอดภัยเพื่อส่งออกตามช่องทางนี้ได้เลย โทร.081-736-8874


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง