TNN online ไทยติดอันดับโลก ประเทศที่น่าอยู่หลังเกษียณ ปี 2566

TNN ONLINE

สังคม

ไทยติดอันดับโลก ประเทศที่น่าอยู่หลังเกษียณ ปี 2566

ไทยติดอันดับโลก ประเทศที่น่าอยู่หลังเกษียณ ปี 2566

ประเทศไทยยังคงติดอันดับประเทศน่าอยู่ น่าท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เว็บไซต์นิตยสารฟอร์บส์ จัดอันดับให้ไทยเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับอาศัยอยู่หลังเกษียณในปี 2566 โดยไทยอยู่ในอันดับ 9 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยินดีที่ได้ทราบผลการสำรวจของเว็บไซต์นิตยสารฟอร์บส์  ซึ่งจัดอันดับประเทศที่ค่าครองชีพถูกและเหมาะสำหรับอาศัยอยู่หลังเกษียณในปี 2566 โดยได้จัดอันดับให้ประเทศไทยอยู่ในอันดับ 9 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย โดยได้ประเมินจากหลาย ๆ ปัจจัยร่วมกัน ทั้งค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต คุณภาพชีวิตที่ดี เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข รวมถึงสภาพอากาศ วีซ่า ค่าอาหาร ที่พัก และค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ ซึ่งสำหรับประเทศไทยนั้น ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดเป็นอันดันต้น ๆ ของโลก เนื่องจากมีธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ มีวัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมที่เป็นเอกลักษณ์ และยังเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่ไม่เคยตกเป็นอาณานิคม ทำให้สามารถรักษาเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมดั้งเดิมเอาไว้ได้อย่างดี จึงทำให้ประเทศไทยได้กลายเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญในการพำนักของชาวต่างชาติจากหลากหลายประเทศหลังเกษียณ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกา อังกฤษ แคนาดา ฝรั่งเศส และ สวิตเซอร์แลนด์

 

ทั้งนี้  นายกรัฐมนตรี  ยินดีที่ประเทศไทยยังคงเป็นจุดมุ่งหมายของชาวต่างชาติ  ทั้งจากการมาท่องเที่ยว และการมาอาศัยอยู่หลังเกษียณ โดยไทยมีธรรมชาติที่สวยงาม และมีมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า ซึ่งเป็นที่น่าสนใจในหมู่ชาวต่างชาติ โดยที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินนโยบายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว และแรงจูงใจสำหรับชาวต่างชาติให้เดินทางมาประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวของ และขอบคุณประชาชนทุกคนที่มีส่วนในการทำให้ประเทศไทยเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญของชาวต่างชาติ และได้รับความสนใจจากทั่วโลกเรื่อยมา



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง