TNN online ธอส.ตอบชัดใช้เบอร์มือถือ ถามเลขบัญชีโอนเงิน 2 พันบาท จริงหรือไม่?

TNN ONLINE

สังคม

ธอส.ตอบชัดใช้เบอร์มือถือ ถามเลขบัญชีโอนเงิน 2 พันบาท จริงหรือไม่?

ธอส.ตอบชัดใช้เบอร์มือถือ ถามเลขบัญชีโอนเงิน 2 พันบาท จริงหรือไม่?

ธอส. ตอบชัดใช้เบอร์มือถือโทรสอบถามเลขบัญชี เพื่อโอนเงินให้ 2,000 บาท ใช้จ่ายกระตุ้นศก. จริงหรือไม่?

ตามที่มีข้อมูลในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธอส. ใช้เบอร์ 082-946-4808 โทรสอบถามเลขบัญชี เพื่อโอนเงินให้  ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 จากที่มีการสอบถามเข้ามาที่ศูนย์เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องธนาคารอาคารสงเคราะห์ใช้เบอร์ 082-946-4808 โทรหาลูกค้าเพื่อสอบถามเลขบัญชี และเลขบัตรประชาชน เพื่อโอนเงินกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนละ 2,000 บาทนั้น ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าหมายเลขดังกล่าวไม่ใช่หมายเลขโทรศัพท์ของ ธอส. หรือ ผู้ปฏิบัติงานของ ธอส. ซึ่งขณะนี้ไม่สามารถติดต่อไปที่หมายเลขดังกล่าวได้แล้ว จึงขอแนะนำให้ประชาชนสอบถามธนาคารต้นเรื่องทุกครั้งก่อนที่จะให้ข้อมูลใด ๆ เพื่อเป็นการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพ

 ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ghbank.co.th หรือโทร Call Center 02 6459000

 บทสรุปของเรื่องนี้คือ : หมายเลข 082-946-4808 ไม่ใช่หมายเลขโทรศัพท์ของ ธอส. หรือ ผู้ปฏิบัติงานของ ธอส.

 หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กระทรวงการคลัง

ข้อมูลจาก : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ภาพจาก  :   TNN ONLINE 

ข่าวแนะนำ