TNN online วันนี้วันอะไร 30 พฤศจิกายน ตรงกับ “วันแห่งความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์”

TNN ONLINE

สังคม

วันนี้วันอะไร 30 พฤศจิกายน ตรงกับ “วันแห่งความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์”

วันนี้วันอะไร 30 พฤศจิกายน ตรงกับ “วันแห่งความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์”

รู้หรือไม่ว่าวันนี้ หรือวันที่ 30 พฤศจิกายน ตรงกับ “วันแห่งความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์”!

ในปัจจุบันนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ล้วนเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญ ของการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ซึ่งแม้ว่าการสื่อสารจะง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม แต่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเหล่านี้ ก็ได้นำมาซึ่งความกังวลใหม่ๆ เกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย จึงเป็นจุดกำเนิดของการจัดตั้ง “วันแห่งความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์” ขึ้นมานั่นเอง

สำหรับต้นกำเนิดของ “วันแห่งความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์” หรือ National Computer Security Day เกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1988 ซึ่งเป็นยุคที่คอมพิวเตอร์กลายมาเป็นเรื่องธรรมดา ที่หลายๆคนรู้จักและเคยใช้ แม้ว่าจะยังไม่แพร่หลายเท่าปัจจุบันก็ตาม และแน่นอนว่าเมื่อเทคโนโลยีพัฒนาต่อเนื่อง สิ่งหนึ่งที่ตามมาอย่างติดๆ นั่นก็คือเรื่องของไวรัส ซึ่งเป็นศัตรูสำคัญของตัวระบบคอมพิวเตอร์ โดยมันจะเข้ามาทำลายความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลที่อยู่ในคอมเครื่องนั้นๆ 

และนี่จึงเป็นเหตุผลที่วันนี้ถูกจัดตั้งขึ้นมา สำหรับเป้าหมายของวันนี้นั้น ก็เพื่อเป็นการให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์ของตัวเอง รวมถึงดูแลและตรวจสอบพวกมันอยู่เป็นประจำอีกด้วย


ที่มาข้อมูล : www.daysoftheyear.com

ที่มาภาพ : Freepik/pressfoto


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง