TNN online ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ รอลงทะเบียนเลย! ททท.จ่อเคาะเป็นของขวัญปีใหม่ส่งท้าย 2565

TNN ONLINE

สังคม

‘เราเที่ยวด้วยกัน’ รอลงทะเบียนเลย! ททท.จ่อเคาะเป็นของขวัญปีใหม่ส่งท้าย 2565

‘เราเที่ยวด้วยกัน’ รอลงทะเบียนเลย! ททท.จ่อเคาะเป็นของขวัญปีใหม่ส่งท้าย 2565

‘เราเที่ยวด้วยกัน’ รอลงทะเบียนเลย! หลังททท.เตรียมพิจารณาเปิดโครงการอีกครั้ง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย แต่อาจตัดงบอุดหนุนตั๋วเครื่องบิน

ความเคลื่อนไหวการลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่าง การจัดทำร่างโครงการกระตุ้นกำลังซื้อปลายปีตามที่ ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล เพื่อเป็นของขวัญให้ประชาชนในช่วงปีใหม่ โดยขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ แต่ยังคงให้ความสำคัญเรื่องการลดค่าใช้จ่ายของนักเดินทาง รวมถึงการเพิ่มระยะเวลาพำนักเฉลี่ย เพื่อขยายการจับจ่าย เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาด้วย 

เบื้องต้นมีการพิจารณาโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งต้องพิจารณาการใช้งบประมาณ โดยอาจตัดงบประมาณในการสนับสนุนบางตัวออกไป เนื่องจากเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว เช่น การอุดหนุนค่าตั๋วเครื่องบิน เหลือเฉพาะค่าที่พักไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน/ห้องพัก และ คูปองค่าใช้จ่าย 600 บาท รวมเป็น 3,600 บาท แต่ทั้งนี้ยังต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม 

สำหรับโครงการบูสเตอร์ช็อต 1,000 ล้านบาท ที่ภาคเอกชนท่องเที่ยวเสนอมาเพื่อกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศและตลาดต่างประเทศ ที่จัดทำขึ้นและรอเสนอต่อศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ปัจจุบันสถานการณ์ตลาดเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก บางโครงการที่ไม่อาจรอได้ เนื่องจากผู้ประกอบการมีความเดือดร้อนได้ปรับใช้งบประมาณภายในของททท.ไปก่อนแล้ว เช่น การสนับสนุนทัวร์รถบัส 5 ล้านคัน และสนับสนุนส่วนลดสำหรับการเดินทางด้วยเครื่องบินภายในประเทศ และบางโครงการอาจไม่จำเป็นต้องใช้การสนับสนุนในระดับเดิม เป็นต้น 

ข้อมูลจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ภาพจาก  :  TNN ONLINE 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง