TNN online ธนาคาร ชี้แจงแล้ว! ส่ง SMS ปล่อยกู้ 50,000 บาท ผ่านลิงก์ จริงหรือ?

TNN ONLINE

สังคม

ธนาคาร ชี้แจงแล้ว! ส่ง SMS ปล่อยกู้ 50,000 บาท ผ่านลิงก์ จริงหรือ?

ธนาคาร ชี้แจงแล้ว! ส่ง SMS ปล่อยกู้ 50,000 บาท ผ่านลิงก์ จริงหรือ?

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินส่ง SMS กู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ GSB จำนวน 50,000 บาท ผ่านลิงก์

ตามที่มีเว็บไซต์เผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินส่ง SMS กู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ GSB จำนวน 50,000 บาท  ผ่านลิงก์   ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


กรณีเว็บไซต์ได้เผยแพร่ข้อมูลการขอสินเชื่อออมสินส่ง SMS กู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ GSB จำนวน 50,000 บาท ผ่านลิงก์ ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่าธนาคารได้ตรวจสอบแล้วพบว่า SMS ดังกล่าว ไม่ใช่ของธนาคารออมสิน ธนาคารไม่มีการส่งลิงก์แจ้งสิทธิ์ให้ประชาชนยื่นกู้สินเชื่อ การกระทำดังกล่าวเป็นการแอบอ้าง โดยไม่ทราบเจตนา หรือมีวัตถุประสงค์เป็นอย่างอื่นที่ธนาคารออมสินไม่เกี่ยวส่วนข้องแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ไม่กดเข้าไป และงดแชร์ข้อความดังกล่าว



ธนาคาร ชี้แจงแล้ว! ส่ง SMS ปล่อยกู้ 50,000 บาท ผ่านลิงก์ จริงหรือ?


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารได้ตรวจสอบแล้วพบว่า SMS ดังกล่าว ไม่ใช่ของธนาคารออมสิน ธนาคารไม่มีการส่งลิงก์แจ้งสิทธิ์ให้ประชาชนยื่นกู้สินเชื่อ





ภาพ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง