TNN online หมอแล็บฯเตือน! "ผ้าเช็ดตัว" แหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี ไม่ควรตากในห้องน้ำ

TNN ONLINE

สังคม

หมอแล็บฯเตือน! "ผ้าเช็ดตัว" แหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี ไม่ควรตากในห้องน้ำ

หมอแล็บฯเตือน! ผ้าเช็ดตัว แหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี ไม่ควรตากในห้องน้ำ

หมอแล็บแพนด้า โพสต์เตือนภัย "ผ้าเช็ดตัว" เป็นแหล่งสะสมเชื้อเชื้อโรคชั้นดี ควรซักบ่อยๆ แนะไม่ควรตากในห้องน้ำเพราะมันจะอับชื้น

หมอแล็บแพนด้า โพสต์เตือนภัย "ผ้าเช็ดตัว" เป็นแหล่งสะสมเชื้อเชื้อโรคชั้นดี ควรซักบ่อยๆ แนะไม่ควรตากในห้องน้ำเพราะมันจะอับชื้น


วันนี้( 14 ต.ค.65) ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง เจ้าของแฟนเพจ "หมอแล็บแพนด้า" ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ ผ้าเช็ดตัว

โดยระบุว่า "ผ้าเช็ดตัวของเรา ถ้าไม่ซักบ่อยๆ มันจะกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อเชื้อโรคชั้นดี เพราะเวลาที่เราเช็ดตัวแต่ละครั้งมันจะมีเซลล์ผิวหนังที่ตายติดสะสมอยู่ที่ผ้า ไหนจะเช็คหว่างขา ง่ามก้น รักแร้ มันก็เลยมีทั้งแบคทีเรียที่อาศัยอยู่บนผิวหนัง เชื้อรา ฉี่ เศษอุจจาระ ยิ่งเช็ดยิ่งสะสม ยิ่งชื้นเชื้อยิ่งโตดี 

เราจึงไม่ควรตากผ้าขนหนูไว้ในห้องน้ำเพราะมันจะอับชื้น ลองคิดดูถ้าเราไม่ซักเป็นเดือนๆ เชื้อโรคจะเยอะแค่ไหน บางทีเอามาเช็ดหน้าเช็ดตาอีก ดังนั้นควรซักบ่อยๆ อย่างน้อยที่สุดควรซักสัปดาห์ละครั้ง

ยิ่งถ้าเราไปยืมของเพื่อนมาใช้นะ บันเทิงทั้งโรคผิวหนัง เริม โลน ตอนวันรุ่นเคยยืมเพื่อนใช้ สังคังมาเลยค้าบ คันยิกๆลอกเป็นแผ่นเลย หนุกหนานจริงๆ"






ที่มา หมอแล็บแพนด้า

แฟ้มภาพ AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง