TNN online เปิดประวัติ ‘วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ’ เจ้าของวลี ‘ผมอยู่ทุกวันแหละครับ’

TNN ONLINE

สังคม

เปิดประวัติ ‘วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ’ เจ้าของวลี ‘ผมอยู่ทุกวันแหละครับ’

เปิดประวัติ ‘วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ’ เจ้าของวลี ‘ผมอยู่ทุกวันแหละครับ’

เปิดประวัติ ‘วสันต์ โพธิพิมพานนท์’ หรือ ‘วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ’ เจ้าของวลี ‘ผมอยู่ทุกวันแหละครับ’ ดีลเลอร์รายใหญ่ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ของไทย

จากกรณี  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นาย วสันต์ โพธิพิมพานนท์ หรือ วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ  เจ้าของ เบนซ์ทองหล่อ กรุ๊ป  ผู้นำเข้ารายใหญ่ของค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)  เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 15.20 น. หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยมะเร็งตับ ด้วยวัย 76 ปี  

สำหรับประวัติของ  นาย วสันต์ โพธิพิมพานนท์ หรือ วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ เจ้าของวลี ‘ผมอยู่ทุกวันแหละครับ’ และ เจ้าของตำนาน ‘ขายรถได้โยไม่ต้องมีโชว์รูม’ ก่อนที่จะมาเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เศรษฐีระดับพันล้าน 

วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ  มีชีวิตในวัยเด็กค่อนข้างลำบาก เป็นลูกคนที่ 6 จากพี่น้องทั้งหมด 8 คน ในครอบครัวของคนจีน ด้วยความที่ครอบครัวมีอาชีพค้าขาย แต่ก็มีฐานะไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากต้องเลี้ยงดูลูกๆถึง 8 คน ในสมัยเด็ก วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ พยายามหาเงินด้วยตนเองตั้งแต่เด็ก ด้วยการทำว่าวขาย หรือ แม้กระทั่งการขายไอศกรีม 

ต่อมา วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ได้เข้าเรียนชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนอำนวยศิลป์ และได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาเอกชนเพราะสอบเข้าของรัฐไม่ติด เนื่องจากมหาวิทยาลัยเอกชนมีค่าเทอมที่แพง เขาจึงแบ่งเบาภาระที่บ้าน ด้วยการรับจ้างขายที่ดินจัดสรรย่านโชคชัย 4 อันเป็นประตูสู่การเป็นนักขาย

วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ชีวิตพลิกผันอีกครั้ง เพื่อเขาตัดสินใจไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา ตามคำชักชวนของเพื่อน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาต้องขอเงินสนับสนุนจากครอบครัว หลังจาก 3 เดือน เงินที่เตรียมมาเริ่มหมด จนวสันต์ต้องไปทำงานเป็นกรรมกรแท่นขุดเจาะน้ำมัน ต่อมาได้ย้ายไปเป็นพนักงานในร้านสะดวกซื้อของอเมริกา 

เปิดประวัติ ‘วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ’ เจ้าของวลี ‘ผมอยู่ทุกวันแหละครับ’

เมื่อวสันต์ เบนซ์ทองหล่อ  เรียนจบปริญญาโทได้กลับมาที่ประเทศไทยช่วยพี่ชายทำธุรกิจขายรถเก่าที่จังหวัดกาญจนบุรี ต่อมาได้สมัครเป็นดีลเลอร์ของโตโยต้าซึ่งเขาสามารถขายได้ 20 คันต่อเดือน อันเป็นประตูสู่การเป็นดีลเลอร์รถเบนซ์ในที่สุด หลังจากที่เขาได้ลองขับแล้วรู้สึกดี 

สำหรับเบนซ์ทองหล่อ เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2521 เป็นตัวแทนจำหน่ายที่มียอดขายสูงสุด ชื่อของเบนซ์ทองหล่อ จวบจนปัจจุบันนับเป็นเวลากว่า 41 ปี เบนซ์ทองหล่อเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายและเป็นที่ยอมรับของลูกค้าและผู้ค้ารถด้วยกัน ชื่อของเบนซ์ทองหล่อได้อยู่ในใจของลูกค้าด้วยการบริการก่อนและหลังการขายที่มีคุณภาพและความจริงใจ

ข้อมูลจาก  : http://benzthonglor.com/about/

ภาพจาก  :  เฟซบุ๊ก Polaris Atlantis / http://benzthonglor.com/about/

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง