TNN online ช็อก! เกิดอุบัติเหตุคนตก บันไดเลื่อน 'BTS สุรศักดิ์' บาดเจ็บหลายราย

TNN ONLINE

สังคม

ช็อก! เกิดอุบัติเหตุคนตก บันไดเลื่อน 'BTS สุรศักดิ์' บาดเจ็บหลายราย

ช็อก! เกิดอุบัติเหตุคนตก บันไดเลื่อน 'BTS สุรศักดิ์' บาดเจ็บหลายราย

ช็อก! เกิดอุบัติเหตุคนตก บันไดเลื่อน 'BTS สุรศักดิ์'



18.45น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนตกบันไดเลื่อน  BTS สุรศักดิ์  มีลักษณะไหลพลัดตกลงมาบาดเจ็บหลายราย


ร.ต.อ.สมยศ บุญณะแก้ว รอง สว.(สอบสวน)  สน.ยานนาวา กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ได้รับเจ็บบาดเจ็บส่วนใหญ่ให้การตรงกันว่า พวกตนมาดูคอนเสิร์ต วงโปเตโต้ วงโพลีแคต และวงทิลลี่เบิร์ดส์ งานวันเกิดกรุงเทพคริสเตียนที่จัดภายในโรงเรียน เมื่องานเลิกประมาณ 18.00 น. ฝนตกปรอยๆคนแย่งกันขึ้นบันไดเลื่อนบีทีเอสเพื่อกลับบ้าน แต่มีคนลื่นล้มก่อนบันไดจะสุดทางด้านบน ทำให้ล้มทับคนที่กำลังขึ้นสู่ด้านบนล้มลงกันเหมือนโนมิโน่สู่ด้านล่าง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย อาทิ แผลถลอก ฟอกช้ำ กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนทรัพย์สินผู้บาดเจ็บตนจะนำไปไว้โรงพักเพื่อให้เจ้าจองมาแสดงตนกลับไป 


และขณะนี้กำลังจะไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง หากพบว่ามีบุคคลใดที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ ครั้งนี้เข้าข่ายความผิดใดจะแจ้งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


สอบสวนนาย สุริยงค์ จั่นเพชร   (อาสาร่วมกตัญญู) ให้การว่า หลังรับแจ้งเหตุว่ามีประชาชนตกบันไดเลื่อนก็มาดูพบว่ามีผู้บาดเจ็บตกลงมาจากบันไดทางขึ้นบีทีเอส ลงมากองอยู่ด้านล่างหลายราย จึงประสานเรียกกำลังเสริมมาช่วยคัดแยกผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงและ รพ.ตามที่ผู้บาดเจ็บร้องขอ 


เมื่อสอบถามผู้บาดเจ็บถึงสาเหตุพบว่า ช่วงเกิดเหตุมีงานโรงเรียนใกล้เคียงประกอบกับเป็นช่วงที่ฝนตกหนักมีผู้คนบางส่วนทั้งขึ้นบันไดและหลบฝนอยู่ กระทั่งเกิดการเบียดเสียดกันก่อนที่คนบนบันไดเลื่อนซึ่งอยู่หัวบันไดไหลล่วงลงมาจากด้านบนจนระเนระนาด ส่วนอาการบาดเจ็บที่หนักสุดคือแผลฉีกขาดที่เท้าและบางส่วนที่ถูกล้มทับบาดเจ็บจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้มีทั้งหมด 27 ราย แบ่งเป็นชาย 2 ราย หญิง 25 ราย ถูกส่งรักษาตัวโรงพยาบาลใกล้เคียง











ภาพ มูลนิธิร่วมกตัญญู  / กรรมกรข่าว /  นนทวัตร วิสุทธิแพทย์ / นคร45


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง