TNN online ทุบสถิติ! สลากดิจิทัล 80 บาท งวด 16 ก.ค.65 ขายหมดเกลี้ยงแล้ว

TNN ONLINE

สังคม

ทุบสถิติ! สลากดิจิทัล 80 บาท งวด 16 ก.ค.65 ขายหมดเกลี้ยงแล้ว

ทุบสถิติ! สลากดิจิทัล 80 บาท งวด 16 ก.ค.65 ขายหมดเกลี้ยงแล้ว

โฆษกรัฐบาลเผย สลากดิจิทัล งวด 16 ก.ค.65 จำหน่ายไปได้เพียง 2 วัน ประชาชนแห่ซื้อหมดแล้ว งวด 1 ส.ค. เตรียมเพิ่มปริมาณอีก 2 ล้านใบ


วันนี้ (3 ก.ค.65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยการจำหน่ายสลากดิจิทัล งวดที่สาม 16 กรกฎาคม 2565 ที่เปิดจำหน่ายในระบบจำนวนสลากทั้งหมด 5,146,000 ใบ วันแรก เมื่อวานนี้ 2 ก.ค. 65 จำหน่ายไปได้เพียง 2 วัน มีประชาชนเข้ามาซื้อสลากดิจิทัลหมดแล้ว ถือว่าขายได้เร็วกว่างวดที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้ติดตามผลการจำหน่ายสลากอย่างต่อเนื่อง ประเมินผลและหากพบปัญหาติดขัดให้เร่งดำเนินในทันที ซึ่งขณะนี้สลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ระหว่างการพัฒนาตัวเลือกในแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เพิ่มขึ้น เพื่อให้ซื้อสลากดิจิทัลกับร้านค้าผู้พิการได้ และจะพัฒนาให้สามารถควบคุมการทำงานด้วยเสียงได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กลุ่มผู้พิการ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 จะเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัล อีก 2 ล้านใบ เป็น 7.1 ล้านใบ โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 จะมีการเพิ่มจุดจำหน่ายสลากฯ 80 บาท ให้ครบตามเป้าหมายที่วางไว้ 1,077 จุดทั่วประเทศ ตลอดจนจะนำร่องขยายจุดจำหน่ายสลากฯ ไปยังปั๊มน้ำมัน ปตท. และบางจากทั่วประเทศ ไม่น้อยกว่า 2,000 จุด ภายในปีนี้ ซึ่งเหล่านี้จะทำให้ประชาชนเข้าถึงสลากฯ ราคา 80 บาทได้มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน ทั้งนี้ ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนแสดงความพอใจกับการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ราคาสลาก 80 บาท มีอยู่จริง และมีความเชื่อมั่นต่อแนวทางการแก้ไขปัญหา รวมถึงระบบการจำหน่าย และการขึ้นเงินรางวัลผ่านแอป"เป๋าตัง" เชื่อว่ามีความปลอดภัยสูง

นายกรัฐมนตรี ยังเน้นมาตรการช่วยเหลือผู้ขายสลากใบ และผู้พิการที่มีอาชีพขายสลาก ให้ศึกษาผลกระทบทางสังคมในทุกมิติ ย้ำการแก้ไขปัญหาสอดคล้องสัมพันธ์กัน ยืนยันรัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง


ข้อมูลจาก Thaigov

ภาพจาก TNN ONLINE (แฟ้มภาพ) / ธนาคารกรุงไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง