TNN online ประชุม ISU CONGRESS ครั้งที่ 58 ยกระดับวงการสเก็ตน้ำแข็งไทยสู่ระดับโลก

TNN ONLINE

สังคม

ประชุม ISU CONGRESS ครั้งที่ 58 ยกระดับวงการสเก็ตน้ำแข็งไทยสู่ระดับโลก

ประชุม ISU CONGRESS ครั้งที่ 58 ยกระดับวงการสเก็ตน้ำแข็งไทยสู่ระดับโลก

กรรมาธิการด้านการพัฒนากีฬา สหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ เผยการประชุม ISU CONGRESS ครั้งที่ 58 ยกระดับวงการสเก็ตน้ำแข็งไทยสู่ระดับโลก โดยเป้าหมายต่อจากนี้ คือการก้าวจะไปสู่ Winter Olympic

เมื่อเร็วๆ นี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เป็นประธานในที่งานเลี้ยง Welcome dinner สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้จากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-11 มิถุนายน 2565

นายวราวุธ กล่าวว่า ปีนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ISU CONGRESS ครั้งที่ 58 ซึ่งถือว่าเป็นการประชุมระดับนานาชาติครั้งแรกของประเทศไทยหลังจากที่เกิดวิกฤตโควิด-19 

ทั้งนี้ การมาจัดประชุมที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมในการเปิดประเทศสู่สายตาชาวต่างชาติผู้เข้ากว่า 600 คน

ด้าน ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา กรรมาธิการด้านการพัฒนากีฬา สหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ เปิดเผยว่า ไม่น่าเชื่อเลยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีลานสเก็ตเปิดใหม่เป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละสนามมีศักยภาพรองรับการแข่งขันในระดับโอลิมปิกได้ ผนวกกับความสามารถของนักกีฬาไทย ที่ทำให้คนทั่วโลกตระหนักถึงศักยภาพของประเทศไทยในวงการกีฬาสเก็ตน้ำแข็ง 

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้รับคัดเลือกให้เป็น Sport Hub หรือที่เรียกว่า Center of Excellence ของเอเชีย ซึ่งไทยเป็น 1 ใน 11 Sport Hub จากทั่วโลก ขณะที่เป้าหมายต่อจากนี้ไป คือการให้นักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งไทยก้าวเข้าสู่เวที Winter Olympic

ประชุม ISU CONGRESS ครั้งที่ 58 ยกระดับวงการสเก็ตน้ำแข็งไทยสู่ระดับโลก ภาพจาก สหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ

 

ประชุม ISU CONGRESS ครั้งที่ 58 ยกระดับวงการสเก็ตน้ำแข็งไทยสู่ระดับโลก ภาพจาก สหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ

 


ภาพจาก สหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง