TNN online ประมวลภาพ ฝุ่น PM 2.5 ปกคลุมทั่วกรุง เกินค่ามาตราฐานหลายพื้นที่

TNN ONLINE

สังคม

ประมวลภาพ ฝุ่น PM 2.5 ปกคลุมทั่วกรุง เกินค่ามาตราฐานหลายพื้นที่

ประมวลภาพ ฝุ่น PM 2.5 ปกคลุมทั่วกรุง เกินค่ามาตราฐานหลายพื้นที่

มุมสูงบรรยากาศยามเช้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่นละออง pm 2.5 ทำให้เกิดมลพิษในอากาศ

มุมสูงบรรยากาศยามเช้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่นละออง pm 2.5 ทำให้เกิดมลพิษในอากาศ ตึกหรืออาคารบางแห่งที่เคยดูได้จากระยะไกล ในวันนี้ถูกฝุ่นบดบังทัศนียภาพเป็นส่วนใหญ่ 


ซึ่งศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศได้รายงานว่า ปริมาณ PM2.5 พบเกินค่ามาตรฐานในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยสถานีตรวจวัดของ คพร่วมกับ กทมเกินค่ามาตรฐานเป็นส่วนใหญ่ ตรวจวัดได้ 39 - 96 มคก./ลบ.ซึ่ง bangkokairquality ได้รายงานว่าจุดที่หนาแน่นที่สุดคือสวนทวีวนารมย์ สูงถึง 108 มคก./ลบ.ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพ


ขณะที่รายงานคุณภาพอากาศและการจัดอันดับเมืองที่มีมลพิษของ AirVisual แบบเรียลไทม์ พบว่าไทยติดอันดับ 14 เมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลก มีค่าเฉลี่ยฝุ่นแบบมวลรวมที่ 166 US AQI ส่วนปริมาณฝุ่น PM2.5 สะสมที่ 83.7 มคก./ลบ..


จากการคาดการณ์ของศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ กรมควบคุมมลพิษ ระบุว่า สถานการณ์จะมีแนวโน้มที่ฝุ่นละอองจะมีระดับที่สูงขึ้น ในช่วงวันที่ 24-26 ธันวาคม เนื่องจากสภาพอากาศที่ปิด-นิ่ง และสภาวะลมอ่อน ในช่วงนี้จึงขอความร่วมมือประชาชนงดการเผาในที่โล่ง ใช้รถเท่าที่จำเป็น เฝ้าระวังรักษาสุขภาพอนามัย และตรวจสอบคุณภาพอากาศจาก Air4Thai ก่อนออกจากบ้าน(เมื่อวันที่ 24 ..64)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

อัลบัมรูปภาพ 14ภาพ

ข่าวแนะนำ