TNN online จีนเอาบ้าง! กองทัพตั้งชุดปฏิบัติการล่า UFO ปกป้องภัยคุกคาม

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

จีนเอาบ้าง! กองทัพตั้งชุดปฏิบัติการล่า UFO ปกป้องภัยคุกคาม

จีนเอาบ้าง! กองทัพตั้งชุดปฏิบัติการล่า UFO ปกป้องภัยคุกคาม

กองทัพจีนเตรียมกำลังปฏิบัติการตามล่าวัตถุปริศนาหลังได้รับแจ้งพบเห็นสิ่งคล้าย UFO บ่อยครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

วันนี้ ( 6 มิ.. 64 )หนังสือพิมพ์เซาต์ไชนามอร์นิ่งโพสต์ของฮ่องกง รายงานว่ากองทัพปลดแอกประชาชนจีน ใช้ระบบ 3 ขั้น ในการสืบสวนกรณีตัวอย่างของเหตุการณ์ทางอากาศที่ไม่สามาถระบุได้ หรือ unidentified air conditions โดยอาศัยข้อมูลจากสถานีเรดาร์ของกองทัพ นักบินของกองทัพอากาศ สถานีตำรวจ สถานีสภาพอากาศ และบรรดาหอดูดาวแห่งสถาบันวิทยาศาสตร์จีนทั้งหลาย จากนั้นกองทัพจะทำการประมวลผลข้อมูลเหล่านั้นและทำการวิเคราะห์ในเบื้องต้น ก่อนป้อนสู่ฐานข้อมูลแห่งชาติ

จากนั้นกองบัญชาการกองทัพปลดแอกประชาชนจีนจะกำหนดดัชนีภัยคุกคามของการพบเห็นแต่ละครั้ง บนพื้นฐานพฤติกรรมของวัตถุลึกลับ รวมถึงลักษณะทางกายภาพและตัวแปรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ช่วงไม่กี่ปีมานี้ นักวิเคราะห์ของจีนได้รับรายงานการพบเห็นวัตถุลึกลับบนท้องฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากแหล่งที่มาต่างๆ กระตุ้นให้กองทัพปลดแอกประชาชนจีนจัดตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจ UFO และพึ่งพิงปัญญาประดิษฐ์ (เอไอช่วยคัดแยกข้อมูล ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบว่า หลายเหตุการณ์เป็นเพียงปรากฏการณ์ทางธรรมชาติเท่านั้น 

เซาต์ไชนามอร์นิ่งโพสต์ รายงานอ้างคำสัมภาษณ์ของนักวิทยาศาสตร์จีนรายหนึ่งซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านเรดาร์ ระบุว่า รายงานต่างๆ เกี่ยวกับภาพในความเชื่อว่าเป็นอากาศยานเอเลี่ยน การพบเห็นวัตถุบินไม่ทราบเอกลักษณ์ในน่านฟ้าของจีน มีความเป็นไปได้ที่จะมีต้นตอจากมนุษย์มากกว่าเอเลี่ยน

ในปี 1998 จีนเคยยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่า พบวัตถุปริศนาไม่ทราบที่มา ปรากฎขึ้นเหนือฐานทัพอากาศในเมืองชาวโจว มณฑลเหอเป่ย โดยวัตถุดังกล่าวถูกระบุว่ามีลักษณะคล้ายเห็ดและมีขาสั้นๆ และปล่อยลำแสงออกมาจากบริเวณด้านล่าง สามารถเร่งความเร็วได้ ก่อนหายวับไปจากจอเรดาร์

ในสหรัฐฯ เพนตากอนเผยแพร่วิดีโอหลายชุด ยืนยันเหตุการณ์การเผชิญหน้ากันระหว่างทหารอเมริกากับวัตถุบินที่ไม่สามารถอธิบายได้ ซึ่งมันก่อกระแสคาดเดากันไปต่างๆนานาและกระตุ้นให้ทางวุฒิสภาร้องขอรายงานเกี่ยวกับประเด็นนี้ ซึ่งคาดหมายกันว่าเอกสารจะถูกนำเสนอจากสมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

แม้ว่า คณะสืบสวน จะยังไม่พบหลักฐานว่าสิ่งที่พบเห็นนั้นมีความเชื่อมโยงกับเอเลี่ยน แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธความเป็นไปได้โดยสิ้นเชิง ทั้งนี้ในรายงานยังบ่งชี้ด้วยว่าวัตถุบินปริศนาเหล่านั้้นอาจเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาโดยต่างชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง