TNN สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จจังหวัดเชียงราย

TNN

ข่าวในพระราชสํานัก

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จจังหวัดเชียงราย

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จจังหวัดเชียงราย

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จจังหวัดเชียงราย




เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จไปยังหอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นางจิณณารัชช์ สัมพันธรัตน์ ประธานชมรมแม่บ้านพัฒนาชุมชน ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่

จังหวัดเชียงรายเฝ้ารับเสด็จ


สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จทอดพระเนตรนิทรรศการและการจัดงานแสดง

ผลิตภัณฑ์ผ้าไทยและงานหัตถกรรมชุมชนภาคเหนือ ที่ดำเนินงานโดย กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย โดยมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และกลุ่มสมาชิกมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ประเภทผ้าและงานหัตถกรรมในพื้นที่ภาคเหนือจำนวน 50 กลุ่ม เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์


โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พระราชทานแนวพระดำริในการพัฒนาผืนผ้าและผลิตภัณฑ์ให้มีความร่วมสมัยและเป็นสากล ยังความปลื้มปีติที่ได้มีโอกาสเฝ้ารับเสด็จและได้รับพระราชทานแนวพระดำริแก่คณะข้าราชการสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงราย ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ประเภทผ้าและ

งานหัตถกรรม จังหวัดเชียงราย เป็นล้นพ้น


นอกจากนี้ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ประเภทผ้าและงานหัตถกรรมจังหวัดเชียงราย ยังได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้จากคณะทำงานโครงการตามแนวพระดำริฯ ผ้าไทยใส่ให้สนุก ที่ประกอบไปด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผ้าไทย และนักออกแบบแถวหน้าระดับประเทศ นำไปสู่การต่อยอดทักษะองค์ความรู้ และพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้มีคุณค่าด้วยภูมิปัญญา ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม ได้รับการยอมรับทั้งทางด้านคุณภาพและมาตรฐาน เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ครอบครัวและชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง