TNN online 'บิ๊กตู่'เผยผ่อนคลายมาตรการโควิดทั้งหมดไม่ได้ เหตุสถานการณ์ยังเสี่ยง

TNN ONLINE

การเมือง

'บิ๊กตู่'เผยผ่อนคลายมาตรการโควิดทั้งหมดไม่ได้ เหตุสถานการณ์ยังเสี่ยง

'บิ๊กตู่'เผยผ่อนคลายมาตรการโควิดทั้งหมดไม่ได้ เหตุสถานการณ์ยังเสี่ยง

'บิ๊กตู่'เผยผ่อนคลายมาตรการโควิดทั้งหมดไม่ได้ เหตุสถานการณ์ยังเสี่ยง ชี้ไม่อยากเริ่มใหม่ที่ศูนย์

วันนี้ (29ก.ย.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 นายกรัฐมนตรีระบุว่า มาตรการ รัฐบาลได้มีการผ่อนคลาย บางส่วนไปแล้วแต่จะปล่อยทั้งหมดก็ยังเสี่ยงอยู่ จึงขอประชาชนทำความเข้าใจ วันนี้ก็ผ่อนคลายมาตรการไปได้มากแล้ว หากสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะผ่อนคลายมาตรการมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่อยากให้กลับมาเริ่มต้นใหม่ที่ศูนย์เหมือนเดิม ที่จะปิดหรือล็อคกันใหม่ อยู่ที่พวกเราต้องช่วยกัน หมอพยาบาลก็มีอยู่จำนวนจำกัด เมื่อเทียบกับสัดส่วนของประชาชนแล้ว และประชาชนเองก็ไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนที่ได้ 

ส่วนที่บอกว่าการล็อคดาวน์ไม่ได้ผล นั้นได้ผล ซึ่งมีการแสดงผลออกมาเป็นกราฟว่าการล็อคดาวน์แต่ละครั้งทำให้ลดการแพร่ระบาดได้ถึงร้อยละ 25 ถึง 30 จะคิดเองไม่ได้ต้องฟังหมอ

ส่วนเรื่องแรงงาน ตนได้สั่งการให้ไปดูว่าคนว่างงานนั้นจะทำอย่างไร จบแล้วไม่มีงานทำ หลายคนไม่อยากทำโรงงาน วันนี้ตนได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานและกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ช่วยกันทำว่าโรงงานปัจจุบันเป็นสภาพไหนแล้ว วันนี้มีอุตสาหกรรมใหม่ๆ มีความทันสมัยมากขึ้นหลายคนยังมองโรงงานสภาพเดิมอยู่ 


ข้อมูลจาก  TNN ช่อง 16

ภาพจาก Thaigov


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง