TNN online ป.4 เคราะห์ร้าย! ถูก "พลุ"งานศพตกใส่หัว สาหัส

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ป.4 เคราะห์ร้าย! ถูก "พลุ"งานศพตกใส่หัว สาหัส

ป.4 เคราะห์ร้าย! ถูก พลุงานศพตกใส่หัว สาหัส

เด็กนักเรียนหญิง ป.4 เคราะห์ร้ายถูกพลุที่จุดในงานฌาปนกิจศพตกใส่ศีรษะ ขณะมายืนรอแม่มารับกลับบ้าน

หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุพลุตกใส่ศีรษะนักเรียนที่บริเวณหน้าโรงเรียนอาจวิทยา ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย  จึงได้รีบแจ้งให้หน่วยกู้ชีพ รพ.ปักธงชัย ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบคณะครูและผู้ปกครองกำลังช่วยเหลือเด็กหญิงณัฐชา อายุ 10 ปี ซึ่งบาดเจ็บบริเวณกลางศีรษะ เป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลนองพื้น ไม่ได้สติ อาการสาหัส พยาบาลและหน่วยกู้ภัยได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.ปักธงชัย อย่างเร่งด่วน และใกล้กันยังพบเด็กนักเรียนหญิงและชายถูกสะเก็ดพลุตกใส่บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 คน และใกล้รั้วโรงเรียนพบพลุที่ทำด้วยท่อ พี วี ซี ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง  5 นิ้ว ตกอยู่  ตำรวจ สภ.ปักธงชัย จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ ด.ญ.ณัฐชา นักเรียนชั้น ป.4  เลิกเรียนและได้เดินออกจากโรงเรียนมายืนรอแม่มารับกลับบ้าน ทันใดนั้นได้เกิดเหตุไม่คาดคิด พลุขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ได้ตกลงมาจากท้องฟ้าใส่กลางศีรษะ ด.ญ.ณัฐชา จนล้มหงายท้องทั้งยืนมีแผลฉกรรจ์เลือดไหลออกจากศีรษะนองพื้นหมดสติทันที และสะเก็ดของพลุยังกระเด็นไปถูกนักเรียนชายและหญิงอีก 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อย ครูและผู้ปกครองที่เห็นเหตุการณ์ ได้รีบเข้ามาปฐมพยาบาลและปั้มหัวใจช่วยชีวิตเด็กหญิงณัฐชา จากนั้นหน่วยกู้ชีพ รพ.ปักธงชัยและหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอปักธงชัย  มาถึง ได้รีบนำตัว ด.ญ.ณัฐชา ส่งไปรักษาที่รพ.ปักธงชัย  แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัสและเสียเลือดมากจึงส่งต่อไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา แพทย์ได้รีบนำตัว ด.ญ.ณัฐชา เข้าห้องไอซียูเพื่อช่วยชีวิต 



จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัยทราบว่า พลุที่ตกใส่ศีรษะ ด.ญ.ณัฐชา มาจากช่างที่ถูกว่าจ้างมาจุดในงานฌาปนกิจศพที่วัดหน้าพระธาตุ ต.ตะคุ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจาก รร.อาจวิทยา จุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร โดยก่อนเกิดเหตุ ด.ญ.ณัฐชาฯเลิกเรียนได้เดินออกมารอแม่มารับกลับที่บริเวณหน้าโรงเรียน โดยขณะนั้นทางวัดหน้าพระธาตุ ก็กำลังประกอบพิธีฌาปนกิจศพและมีการจุดพลุเพื่อส่งดวงวิญญาณผู้ตายตามประเพณี และพลุดังกล่าวก็ได้ตกใส่ศีรษะเด็กหญิงณัฐชา เบื้องต้นตำรวจ สภ.ปักธงชัย จะได้เชิญช่างที่จุดพลุและเจ้าภาพงานฌาปนกิจศพที่วัดหน้าพระธาตุมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง