TNN online ผู้ใหญ่บ้านยิงดับ 2 "พระ-ลูกบ้าน"ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวออกหาน้ำผึ้ง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ผู้ใหญ่บ้านยิงดับ 2 "พระ-ลูกบ้าน"ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวออกหาน้ำผึ้ง

ผู้ใหญ่บ้านยิงดับ 2 พระ-ลูกบ้านฝ่าฝืนเคอร์ฟิวออกหาน้ำผึ้ง

ผู้ใหญ่บ้านยิงพระพร้อมลูกบ้านแอบฝ่าฝืนเคอร์ฟิวออกหาน้ำผึ้งกลางดึกดับคาที่ 2 ราย-อ้างเหตุป้องกันตัว

เมื่อเวลา 01.20 น.วันที่ 7 เม.ย.63 นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ รับแจ้งจากนายทัศน์พล  ทิพย์ศักดิ์ กำนันตำบลสมอทอง ว่ามีเหตุยิงกันตายบริเวณถนนสายเลียบเขาเพ-ลา ทางเข้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา หมู่ที่ 9 ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี รีบตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ฐิติวัชร์  สุฐิติวนิช ผกก.สภ.ท่าชนะ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง


ที่เกิดเหตุพบ ร่างพระชลธาร ถาวโร หัวหน้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่ลำตัว นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณสวนยางพาราข้างทางสภาพนอนคว่ำหน้า และยังมีผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งรายทราบชื่อนายชูรัตน์ คงคล้าย 47 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน สภาพนอนหงายอยู่บนท้ายรถกระบะมีมีดตกอยู่ข้างตัว 1 เล่ม และยังพบอาวุธปืนสั้นตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอกเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุคือนายมานพ โกปิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมอาวุธปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุ


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายมานพ  โกปิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลสมอทอง รับแจ้งว่ามีผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่2) ออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น  โดยไม่เหตุอันจำเป็น  และไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ตำบลสมอทอง จึงรีบตรวจสอบพร้อมนายปัญญาภรณ์ วัฒนปราโมทย์ ปลัดอำเภอ และชุดเคลื่อนที่เร็ว อำเภอท่าชนะ จำนวน 14 นาย และได้ควบคุมตัวนายชูรัตน์ และพระชลธาร ถาวโร หัวหน้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา พร้อมรถยนต์กระบะ 3 คัน และอุปกรณ์จับผึ้งอีกจำนวนหนึ่ง โดยนายมานพ โกปิน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้ควบคุมตัวทั้งสองไว้


และขณะที่นายปัญญาภรณ์ วัฒนปราโมทย์ รายงานทางโทรศัพท์ให้นายวิสูตร  อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ ทราบได้มีเสียงปืนดังขึ้นบริเวณที่นายมานพ  กับพวก ควบคุมผู้กระทำความผิด ถึงรีบวิ่งไปดูพบว่านายชูรัตน์ และพระชลธาร ถาวโร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต โดยนายมานพ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงผู้ตาย ทั้งสอง


จากการสอบสวนเบื้องต้นนายมานพ ให้การในที่เกิดเหตุว่า ในระหว่างควบคุมตัวนั้นพระชลธาร ได้ชักปืนพกออกมาจากตัว และนายชูรัตน์ คว้ามีดออกมาเพื่อจะทำร้ายตนเอง จึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่เพื่อป้องกันตัว ทำให้ทั้งสองเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าได้นำตัวไปสอบสวนรายละเอียดและส่งตัวพนักงานสอบสวน สภ.ท่าชนะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง