TNN online "โควิดชลบุรี" ติดเชื้อสูงต่อเนื่องเกิน 10,000 คนต่อสัปดาห์

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"โควิดชลบุรี" ติดเชื้อสูงต่อเนื่องเกิน 10,000 คนต่อสัปดาห์

โควิดชลบุรี ติดเชื้อสูงต่อเนื่องเกิน 10,000 คนต่อสัปดาห์

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดชลบุรี ในรอบสัปดาห์ล่าสุด จำนวนยังเพิ่มเกินหนึ่งหมื่นคนต่อเนื่อง ผู้ป่วยอาการหนักกว่า 20 คน เสียชีวิตอีก 6 คน


"โควิดชลบุรี" ติดเชื้อสูงต่อเนื่องเกิน 10,000 คนต่อสัปดาห์


สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19  รอบสัปดาห์ล่าสุดช่วงวันที่ 20-26 พฤศจิกายน 2565 จำนวนผลตรวจยืนยันรายใหม่  RT-PCR  148 คน เข้าข่ายติดเชื้อ ATK 10,880 คน ผลตรวจรวมเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อน มีผู้ป่วยปอดอักเสบและผู้ป่วยที่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจเพิ่มขึ้นเช่นกันรวม 27 คน


การระบาดเริ่มกลับมาเป็นขาขึ้นในพื้นที่อำเภอศรีราชา มากที่สุด  รองลงมาอำเภอบางละมุงรวมเมืองพัทยา และอำเภอเมืองชลบุรี  มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 6 คน  ในจำนวนดังกล่าวอายุเพียง 30 ปี แต่มีโรคประจำตัวตับแข็ง และประวัติเสี่ยงไปในสถานที่มีคนหนาแน่น รักษาอาการเพียง 9 วัน  ที่สำคัญไม่มีประวัติการฉีดวัคซีน 


ขณะที่อีก 5 คน เป็นผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว  รักษาอาการเพียงไม่กี่วัน  สัมผัสผู้ป่วยยืนยันในครอบครัวและได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเพียง 1-2 เข็มเท่านั้น แนวโน้มการระบาดของจังหวัดชลบุรีน่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก  จากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมและขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ กระตุ้นเศรษฐกิจ

  

ทางจังหวัดชลบุรี จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนทุกเข็มสุดท้ายเกินระยะ 4 เดือนแล้ว ให้เข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน ลดอาการรุนแรง เสี่ยงเสียชีวิตจากโรคแทรกซ้อน  และยังต้องเคร่งครัดสุขอนามัย  สวมหน้ากากอนามัยและหมั่นล้างมือ ตามคำแนะนำกระทรวงสาธารณสุข





ภาพ TNNOnline  


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง