TNN ไม่รอด!ยูฟ่าสั่งปรับเงินอังกฤษเหตุแฟนบอลยิงเลเซอร์ใส่ชไมเคิ่ล

TNN

ยูโร2020

ไม่รอด!ยูฟ่าสั่งปรับเงินอังกฤษเหตุแฟนบอลยิงเลเซอร์ใส่ชไมเคิ่ล

ไม่รอด!ยูฟ่าสั่งปรับเงินอังกฤษเหตุแฟนบอลยิงเลเซอร์ใส่ชไมเคิ่ล

ทัพ"สิงโตคำราม" อังกฤษโดนปรับเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาทหลังแฟนบอลยิงเลเซอร์ใส่หน้า แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล จอมหนึบทีมชาติเดนมาร์ก รวมทั้งป่วนระหว่างทัพโคนมร้องเพลงชาติ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งปรับเงินสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) 26,600 ปอนด์ (ประมาณ 1.17 ล้านบาท) หลังแฟนบอล "สิงโตคำราม" ป่วนเกม ยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ กับทีมชาติเดนมาร์ก เมื่อวันพุธที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


หลังจบเกมรอบตัดเลือดอังกฤษโดนตั้ง 3 ข้อหากับหลังแฟนบอลยิงแสงเลเซอร์ใส่หน้า แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผุ้รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์ก รวมทั้งก่อกวนระหว่างร้องเพลงชาติเดนมาร์ก ด้วยการโห่และจุดพลุไฟ


โดยเหตุการณ์ยิงเลเซอร์เกิดขึ้นนาที 104 จังหวะที่อังกฤษได้จุดโทษ ซึ่งแม้จะโดนแสงเลเซอร์รบกวนแต่ ชไมเคิ่ล ยังสามารถเซฟลูกยิงของแฮร์รี่ เคน เอาไว้ได้ในจังหวะแรก ก่อนโดนกองหน้ากัปตันทีม "สิงโตคำราม" ตามซ้ำดาบสองเข้าไป กลายเป็นประตูชัยให้ อังกฤษ ชนะ 2-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูโร เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์


ขณะที่ ชไมเคิ่ล เผยว่าตัวเขาโดนแฟนบอลทีมชาติอังกฤษยิงแสงเลเซอร์ใส่หน้าตั้งแต่ครึ่งหลังแล้ว และแจ้งให้กรรมการทราบก่อนที่ผู้ตัดสินจะไปพูดบางอย่างกับทีมงานแต่ก็ไม่สามารถจัดการผู้กระทำผิดได้ ก่อนจะมีภาพที่เขาโดนเลเซอร์แบบชัดเจนในจังหวะเตรียมป้องกันลูกจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน เผยแพร่ตามโลกโซเชียล