TNN แม้โดนเปิดซิง!พิคฟอร์ดคว้าถุงมือทองคำศึกยูโร2020

TNN

ยูโร2020

แม้โดนเปิดซิง!พิคฟอร์ดคว้าถุงมือทองคำศึกยูโร2020

แม้โดนเปิดซิง!พิคฟอร์ดคว้าถุงมือทองคำศึกยูโร2020

จอร์แดน พิคฟอร์ด โกลทีมชาติอังกฤษ การันตีคว้า"ถุงมือทองคำ" ศึกยูโร 2020 แม้เพิ่งชวดสร้างประวัติศาสตร์ 61 ปีโดนเปิดซิงลูกแรกของทัวร์นาเมนต์ไปแล้ว

จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม หรือ "โกลเด้น โกลฟ" (Golden Glove) มาครองแล้ว แม้ว่า อังกฤษ จะเสียประตูให้ เดนมาร์ก ในรอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2020 เมื่อวันพุธที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


จอมหนึบ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทัพ "สิงโตคำราม" สามารถเก็บคลีนชีตไปแล้ว 5 แมตช์ติดต่อกันแต่มาโดนมิคเคล ดัมส์การ์ด ซัดฟรีคิกระยะ 25 หลาอย่างงามหยดให้เดนมาร์กขึ้นนำแต่สุดท้าย "สิงโตคำราม" รัวสองลูกบดเอาชนะ 2-1 ผ่านเข้าชิงแชมป์กับอิตาลีในวันที่ 11  กรกฎาคมที่สนามเวมบลีย์


แม้นายด่านวัย 27 ปีจะโดนเปิดซิงลูกแรกจนทำให้ชวดทำสถิติเป็นนายทวารคนแรกที่เก็บคลีนชีต 6 เกมติดต่อกันในหน้าประวัติศาสตร์ 61 ปีของศึกยูโรแต่ก็เพียงพอทำให้คว้า"ถุงมือทองคำ" มาครอง


โดยก่อนหน้านี้คนที่มีโอกาสเบียดแย่งรางวัลนี้จากพิคฟอร์ดมากที่สุดคือ จานลุยจิ ดอนนารุมมา มือกาวทีมชาติอิตาลีที่เก็บคลีนชีตไป 3 เกม แต่เขาเสียประตูในเกมรอบรองชนะเลิศกับสเปน เท่ากับว่าเขาจะเก็บคลีนชีตตามพิคฟอร์ดไม่ทันแล้ว


สำหรับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม หรือ "โกลเด้น โกลฟ" ของศึกยูโรจะมอบให้กับนายทวารที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง