TNN ยูโร2020เม้าท์รายวัน : 4 เหตุผล ทีมชาติอังกฤษควรคว้าแชมป์ยูโรฯ

TNN

ยูโร2020

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : 4 เหตุผล ทีมชาติอังกฤษควรคว้าแชมป์ยูโรฯ

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : 4 เหตุผล ทีมชาติอังกฤษควรคว้าแชมป์ยูโรฯ

ยูโร2020เม้าท์รายวัน ในฉบับที่ 9 ไปดู 4 เหตุผลที่อังกฤษควรจะได้แชมป์ฟุตบอลยูโรในครั้งนี้ ว่ามีอะไรบ้าง

สวัสดีครับ! อยู่กับผม "นิก" ธีร์ธวัช กาญจน์วารีทิพย์ ใน ยูโร2020เม้าท์รายวัน ฉบับที่ 9 กันแล้วนะครับ เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของฟุตบอลยูโร 2020 ที่เดินทางกันมาถึงรอบรองชนะเลิศกันแล้ว โดยทุกคู่จะเล่นกันที่สนาม เวมบรีย์ ประเทศอังกฤษ เป็นการพบกันของ อิตาลี vs สเปน และ อังกฤษ vs เดนมาร์ก


ต้องบอกเลยว่าในยูโรครั้งนี้ ผมยังไม่เคยพูดถึงทีมชาติอังกฤษเลย เนื่องด้วยผมไม่ได้รู้สึกอินกับพวกเขาเท่าไหร่นักในฟุตบอลระดับนานาชาติ และไม่เคยให้ราคาพวกเขาว่าจะคว้าแชมป์ยูโร 2020 ครั้งนี้ได้จริงๆตั้งแต่ก่อนทัวร์นาเม้นต์เริ่ม แต่พอมาถึงวันนี้ พวกเขากลายเป็นเต็ง 1 ในรอบสี่ทีมสุดท้ายอย่างปฏิเสธไม่ได้ รวมทั้งมีอีกหลายปัจจัยที่จะส่งให้พวกเขาไปถึงแชมป์ในครั้งนี้ ซึ่งหากทำได้ จะเป็นสมัยแรกอีกด้วย

ยูโร2020เม้าท์รายวัน : 4 เหตุผล ทีมชาติอังกฤษควรคว้าแชมป์ยูโรฯ

ผมทำการวิเคราะห์ 4 เหตุผลที่อังกฤษควรคว้าแชมป์ยูโร 2020 ให้ได้ ออกมาดังนี้

เหตุผลแรก : เสือ สิงห์ กระทิง แรด ตกรอบไปเกือบหมดแล้ว

นี่เป็นการแข่งขันฟุตบอลยูโร ที่ผมถือว่าเซอไพรส์อีกครั้งนึงนะ เพราะทีมอย่าง ฝรั่งเศส (แชมป์ฟุตบอลโลก) , เบลเยียม (อันดับ 1 โลก) , โปรตุเกส (แชมป์เก่า) รวมถึงทีมเก่งๆอย่าง เยอรมัน และ ฮอลแลนด์ ต่างพากันกระเด็นตกรอบไปหมดแล้ว จริงอยู่ว่าในรอบสี่ทีมสุดท้ายยังมี อิตาลี และ สเปน รวมถึงเดนมาร์ก แต่อย่างน้อยๆ มะกะโรนี หรือ กระทิงดุ ก็ต้องหายไปอีกหนึ่งทีม ส่วนคู่แข่งของอังกฤษ อย่างเดนมาร์ก ก็คงไม่ใช่งานที่ยากอะไรมากมายนัก ที่พวกเขาจะผ่านเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ก่อนเป็นอย่างน้อย


เหตุผลที่สอง : รอบรองฯและรอบชิงฯ เตะที่เวมบรีย์

เป็นความโชคดีของทัพสิงโตคำราม อย่างมากที่การแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ ถูกกำหนดเอาไว้แต่แรกว่าจะเล่นที่ เวมบรีย์ นั่นทำให้พวกเขาจะได้เล่นในสนามตัวเองมากถึง 6 นัด หากทะยานไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ถือว่าเป็นต่อชาติอื่นๆพอสมควร แฟนบอลหลายหมื่นคนที่จะเข้ามาให้กำลังใจพวกเขาในสนาม จึงเป็นสิ่งที่พวกเขาควรทำให้ได้ในครั้งนี้ เพราะโอกาสดีๆเลี่ยมทองคงไม่ได้มีมาบ่อยๆอีกแล้ว


เหตุผลที่สาม : ไม่มีตัวผู้เล่นเจ็บแม้แต่คนเดียว

เวลานี้ทัพทรีไลออนส์ มีนักเตะ 26 รายที่พร้อมใช้งานทุกคน หลังจากได้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่งกลับมาช่วยทีมตั้งแต่รอบน็อคเอาท์ รวมถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ไดนาโม กลับมาสักพักแล้วเช่นกัน โดยทั้งสองคนไม่ได้ลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม แต่กลับมาในรอบน็อคเอาท์ ถือว่าทำได้เยี่ยมทั้งคู่ แม้จะไม่ใช่กองหน้า แต่นอกจากการทำหน้าที่ของตัวเองอย่างยอดเยี่ยม ก็ยังสามารถเบิกสกอร์แรกกันไปได้ทั้งคู่อีกด้วย จึงถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นต่อคู่แข่งอย่างเดนมาร์กในรอบนองชนะเลิศอย่างชัดเจนเลยทีเดียว


เหตุผลที่สี่ : นักเตะทุกคนอยู่ในช่วงฟอร์มฮอตสุดขีด

ข้อนี้สำคัญมาก แม้การเรียกตัวผู้เล่นติดทีมชาติหรือการจัดทัพของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในแต่ละนัดจะขัดใจแฟนบอลอยู่บ้าง แต่พวกเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกขุมกำลัง ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 5 นัดรวมรอบแรก พวกเขาชนะ 4 เสมอ 1 และยังไม่เสียแม้แต่ประตูเดียว ผู้เล่นอย่าง ลุค ชอว์ , จอห์น สโตนส์ , แฮร์รี่ แม็คไกวร์ , คัลวิน ฟิลลิปส์ , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ถือว่ากำลังขึ้นสุดขีด ส่วน แฮร์รี่ เคน แม้ฟอร์มจะไม่ดีในรอบแรกแต่เขาก็ซัดสามประตูจากสองเกมในรอบน็อคเอาท์ มีลุ้นดาวซัลโวอยู่เหมือนกันในเวลานี้ จึงทำให้พวกเขาควรครองบัลลังก์ยูโรให้ได้ในครั้งนี้


นี่ก็คือ 4 เหตุผลที่ผมมองว่าอังกฤษ ควรคว้าแชมป์ยูโร ในครั้งนี้ให้ได้ เนื่องจากทุกอย่างมันเป็นใจให้พวกเขาทั้งหมดแล้ว


NickyMAN (นิก ธีร์ธวัช)