TNN บ๊ายบายยูโร!สปินาซโซล่าส่อพักยาว4เดือนเซ่นชัยรอบ8ทีม

TNN

ยูโร2020

บ๊ายบายยูโร!สปินาซโซล่าส่อพักยาว4เดือนเซ่นชัยรอบ8ทีม

บ๊ายบายยูโร!สปินาซโซล่าส่อพักยาว4เดือนเซ่นชัยรอบ8ทีม

สื่อชื่อดังแดนมะกะโรนีระบุชัด เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า แบ็กซ้ายทีมชาติอิตาลี ส่อแววพักยาว 4 เดือนหลังเจ็บเอ็นร้อยหวายจากเกมเชือดเบลเยี่ยม 2-1 ศึกยูโร 2020 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

สกายสปอร์ต อิตาเลีย สื่อกีฬาชั้นนำของอิตาลีรายงานข่าวว่า เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า แบ็กซ้ายทีมชาติอิตาลี อาจจะต้องพักนานถึง 4 เดือน หลังจากได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นร้อยหวายจากเกมยูโร 2020 รอบก่อนรองชนะเลิศ  ที่ "อัซซูรี่" เอาชนะชนะ เบลเยียม 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


ฟูลแบ็กวัย 28 ปีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับการลงเล่นเป็นตัวจริง 3 นัดจากทั้งหมด 4 เกมในศึกยูโร 2020 ก่อนจะมาได้รับบาดเจ็บในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจนโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาที 79


ล่าสุด สกายสปอร์ต อิตาเลียระบุว่าดาวเตะโรม่าอาจต้องพักยาวถึง 4 เดือนจากการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายซึ่งเมื่อกลับไปยัง อิตาลี หลังจากจบศึก ยูโร 2020 สปินาซโซล่าจะเข้ารับการผ่าตัดที่กรุงโรม ประเทศอิตาลีทันที 


ขณะที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลียอมรับว่าเสียใจมากที่จะไม่ได้ใช้งานสปินาซโซล่าอีกในเกมที่เหลือของทัวร์นาเมนต์นี้


"เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เล่นได้ดีที่สุดในศึกยูโรหนนี้ด้วยซ้ำ เขายังอยู่กับทีมต่อไปแม้ว่าจะไม่สามารถลงเล่นนัดต่อๆ ไปได้ก็ตาม"


"เราเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากๆ มันดูเหมือนเป็นอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรงพอสมควร"


ทั้งนี้ บรรดานักเตะและทีมสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติอิตาลีได้ให้กำลังใจ สปินาซโซล่า ด้วยการตะโกนชื่อของเขาดังลั่นเครื่องบินเช่นกัน


สำหรับอิตาลีมีโปรแกรมลงเล่นรอบรองชนะเลิศพบกับ สเปน ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง