TNN โดนเพ่งเล็งหนัก!! หลายซีรีส์ใหม่เกาหลีกับข้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์

TNN

บันเทิง

โดนเพ่งเล็งหนัก!! หลายซีรีส์ใหม่เกาหลีกับข้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์

โดนเพ่งเล็งหนัก!! หลายซีรีส์ใหม่เกาหลีกับข้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์

ซีรีส์ Joseon Exorcist ที่เพิ่งลงจอ และซีรีส์ Snowdrop ผลงานแรกที่ “จีซู BLACKPINK” เป็นนางเอก จ่อลงจอกลางปีนี้ ถูกเพ่งเล็งอย่างหนัก!!

ที่เกาหลีใต้ล่าสุดเกิดกรณีที่ผลงานซีรีส์ที่มีเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์และแอนตี้อย่างหนักจนทำให้สถานี SBS ประกาศยกเลิกซีรีส์ย้อนยุคเรื่อง Joseon Exorcist ซึ่งนำแสดงโดยพระเอกดัง “จางดงยุน” ไปแล้ว ทั้งที่ฉายแล้ว 2 เอพิโสด ท่ามกลางเสียงคัดค้านของแฟนซีรีส์


นอกจากนี้อีกซีรีส์ใหม่ที่แฟนๆ รอคอยอย่าง Snowdrop ทางสถานี JTBC ซึ่งถือเป็นผลงานแสดงนำเรื่องแรกของ “จีซู” (Jisoo) แห่งวง BLACKPINK ประชันบทบาทกับพระเอกฮอต “จองแฮอิน” (Jung Hae In) กำหนดออนแอร์ในเดือนมิถุนายนนี้  


ล่าสุดเจอกระแสต่อต้านอย่างหนัก สืบเนื่องจากผลงานเรื่องนี้เล่าเรื่องราวที่เกิดในปี 1987 ซึ่งเป็นปีที่เกาหลีใต้อยู่ภายใต้ผู้นำเผด็จการทหารซึ่งมีการกล่าวหานักศึกษาผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยว่าเป็นสายลับจากเกาหลีเหนือ เพื่อความชอบธรรมในการใช้ความรุนแรงปราบปรามจนทำให้ผู้ประท้วงเสียชีวิตหลายร้อยคน


โดนเพ่งเล็งหนัก!! หลายซีรีส์ใหม่เกาหลีกับข้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์


จากตรงนี้จึงมีชาวเน็ตเกาหลีไม่น้อยมองว่า การที่พล็อตหลักของซีรีส์ Snowdrop เล่าถึงเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ได้ช่วยชีวิตผู้ประท้วงซึ่งแท้จริงเป็นสายลับปลอมตัวมาสืบข้อมูล  ผลงานเรื่องนี้จึงเหมือนไปช่วยยืนยันความชอบธรรมให้ผู้นำเผด็จการที่เข่นฆ่านักศึกษาด้วยข้อกล่าวหาว่าเป็นสปายในอดีต 


เป็นที่มาของกระแสเรียกร้องให้มีการปรับเปลี่ยนแก้ไขถึงขั้นยุติการสร้างผลงานเรื่องนี้ตามมามากมาย และดูเหมือนว่าแถลงชี้แจงจากทางสถานี JTBC ที่ระบุว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นเพียงแค่เรื่องแต่งไม่ใช่เหตุการณ์จริง ก็ดูเหมือนจะไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น

ข่าวแนะนำ