TNN online เปิดรายชื่อ 10 ภาพยนตร์ชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 - ชมถ่ายทอดสดได้ที่ไหน?

TNN ONLINE

บันเทิง

เปิดรายชื่อ 10 ภาพยนตร์ชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 - ชมถ่ายทอดสดได้ที่ไหน?

เปิดรายชื่อ 10 ภาพยนตร์ชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 - ชมถ่ายทอดสดได้ที่ไหน?

เปิดรายชื่อ 10 ภาพยนตร์ชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 95 - ชมถ่ายทอดสดได้ที่ไหน

ใกล้เข้ามาทุกขณะสำหรับ งานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 สำหรับสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รายชื่อหนังที่เข้าชิงรางวัลมีดังต่อไปนี้ 

1.ภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All At Once หรือ “ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส” เรื่องของสาวจีนที่เผชิญหน้ากับภารกิจกอบกู้จักรวาล แฝงเรื่องราวครอบครัว เดินหน้ากวาดรางวัลครบทุกสมาพันธ์ 

ไม่ว่าจะเป็นรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก ดีจีเอ อวอร์ดส์ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสมาคมผู้อำนวยการสร้าง PGA Awards  และล่าสุดกวาด 4 รางวัลจาก SAG Awards  นับว่าเป็นตัวเต็งที่สุดในการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 และยังมีชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดในปีนี้รวม 11 รางวัล 

2.ภาพยนตร์สงครามจากเยอรมัน สะท้อนความโหดร้ายของสงคราม อย่าง "All Quiet on the Western Front" จาก netflix เป็นม้ามืดได้เข้าชิงถึง 9 รางวัล 

3.  ภาพยนตร์ "The Banshees of Inisherin" เรื่องของมิตรภาพและความบาดหมางบนเกาะเล็กๆ ที่ ไอร์แลนด์ เข้าชิง 9 รางวัล

4”.Elvis" ภาพยนตร์ชีวประวัติของราชาเพลงร็อกแอนด์โรล เอลวิส เพรสลีย์ มีชื่อเข้าชิงไปถึชง 8 รางวัล  

5.The Fabelmans ภาพยนตร์ขวัญใจนักวิจารณ์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชีวิตวัยเด็กของพ่อมดฮอลลิวูด สตีเวน สปีลเบิร์ก เล่าชีวิตของเด็กชายช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2  แซมมี่ ฟาเบิลแมน ค้นพบความน่าหลงใหลของโลกแห่งภาพยนตร์ เข้าชิง 7 รางวัล

6.Tár  การแสดงชั้นเยี่ยมของ Cate Blanchett เรื่องราวการต่อสู้ของ ลิเดีย ทาร์ วาทยกรวงออร์เคสตราที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ได้รับหน้าที่ยิ่งใหญ่นี้ของเยอรมัน เข้าชิงไป 6 รางวัล

7.ภาพยนตร์ "Top Gun: Maverick" ภาพยนตร์ภาคต่อในรอบกว่า 30 ปี โดย ทอม ครูซ ได้รับคำสั่งให้กลับไปฝึกนักบินหัวกะทิรุ่นใหม่ เข้าชิงไป 5 รางวัล

8.ภาคต่อในรอบ 13 ปี อย่าง  Avatar: The Way of Water ว่าด้วยเรื่องของโลกใต้น้ำของดาวแพนดอรา การปกป้องครอบครัวจากอันตราย เข้าชิงไป 4 รางวัล 

9.Triangle of Sadness โดย รูเบ็น ออสลุนด์ ภาพยนตร์เสียดสีสังคม สะท้อนอำนาจ ความเท่าเทียม เมื่อเรือสำราญสุดหรูเกิดอับปางกะทันหัน ทำให้ผู้โดยสารที่ประกอบไปด้วยคนรวยและผู้มีอำนาจ ต้องเอาตัวรอดอยู่บนเกาะแห่งหนึ่งอย่างยากลำบาก เข้าชิงไป 3 รางวัล 

10.Women Talking  กำกับโดย ซาร่าห์ พอลลี่   เรื่องราวของกลุ่มผู้หญิงในอาณานิคมทางศาสนา ที่ต้องต่อสู้เพื่อเรียกคืนศรัทธาไปพร้อมๆ กับการถูกคนอาณานิคมชายล่วงละเมิดทางเพศ เข้าชิงไป 2 รางวัล

สำหรับงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95  จะถ่ายทอดสดผลรางวัลให้ได้ชม ทางทรูวิชั่นส์ เช้าวันจันทร์ที่ 13 มีนาคมนี้ เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง True Film 1 ช่อง 115 และ 222


ภาพจาก :  เฟซบุ๊ก The Academy

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง