TNN online "ป้าเขียด นภาพร"เสียชีวิต เปิดประวัติ-ผลงานนักแสดงอาวุโสมากฝีมือ

TNN ONLINE

บันเทิง

"ป้าเขียด นภาพร"เสียชีวิต เปิดประวัติ-ผลงานนักแสดงอาวุโสมากฝีมือ

ป้าเขียด นภาพรเสียชีวิต เปิดประวัติ-ผลงานนักแสดงอาวุโสมากฝีมือ

เปิดประวัติ-ผลงาน "ป้าเขียด นภาพร หงษ์สกุล" หลังเสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

เปิดประวัติ-ผลงาน  "ป้าเขียด นภาพร หงษ์สกุล" หลังเสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี


เรียกว่าเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงไทยอย่างมาก เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า นางนภาพร หงสกุล หรือ ป้าเขียด (ดาราอาวุโส) ได้เสียชีวิตลงแล้วที่บ้านพัก พื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี 


โดยเฟซบุ๊ก  ดาราภาพยนตร์ ได้เผยข้อมูลว่า ทีมข่าวได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวเศร้าและได้คุยกับคุณสมคิด หงสกุล ลูกชายคนเดียวป้าเขียด ซึ่งได้เล่าให้ฟังว่า “คุณแม่ท่านหลับไปเฉยๆเมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมาที่บ้านพัก หมู่ที่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้คุณแม่เข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้องอกที่บริเวณหน้าท้องออก ซึ่งเป็นมะเร็งมดลูกและอาการโดยรวมหลังแพทย์ผ่าตัดแล้วอาการค่อนข้างดีไม่มีการติดเชื้อหลังผ่าตัด แต่ยังต้องพักฟื้นเพราะมีลิ่มเลือดอุดตันอยู่ ซึ่งแพทย์ให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านโดยยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด แต่ในที่สุดก็ได้จากไปอย่างสงบ


ผมยังจำตอนสมัยแม่เป็นนักแสดงที่ยังรับงานแสดงได้อยู่ตอนนั้นคุณแม่แข็งแรงดี ร่าเริงอารมณ์ดี ยิ้มง่าย  เริ่มจากที่คุณแม่ป่วยด้วยอาการโรคเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบทำให้ไม่สามารถพูดได้ทำให้ไม่ได้รับงานแสดง 

แม่ก็กลับมาใช้ชีวิตอยู่กับผมที่ปราจีนบุรี เปิดร้านขายของชำ และเพาะเห็ดขาย เพื่อประทังชีวิต แม่ไม่สบายครั้งแรกปี 2562 เข้าโรงพยาบาลครั้งแรก ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ตอนนั้นอาการหนักมาก นอนห้อง ICU ถึง 14 วันโดยไม่รู้สึกตัวเลย หลังจากนั้นก็ฟื้นมาถึง 2562-2563 และมาถึงกลางปี 2564 มีอาการเส้นเลือดสมองตีบทำให้พูดไม่ได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา รักษามาช่วงปี 2565 และปลายปี 2565 มาอาการหนักอีกที่ต้องได้รับการผ่าตัดครั้งล่าสุดนี่ละครับ


ช่วงแม่ป่วยชีวิตครอบครัวเราลำบากพอสมควร  แต่จริงๆ ค่าใช้จ่ายต่อเดือนไม่มากนักร้านชำก็พอมีรายได้บ้าง ไว้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแพมเพอร์ของแม่ และค่าอาหารไม่มาก และได้รับความเมตตาจากทาง มูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส ให้เงินช่วยเหลือเป็นเสมือเบี้ยยังชีพรายปี มาอย่างต่อเนื่อง เงินส่วนมากก็หมดไปกับค่าเดินทางไปโรงพยาบาล และจำนวนเงินที่เป็นส่วนต่างจากสิทธิ์บัตรทอง ซึ่งตอนหลังได้ย้ายสิทธิ์บัตรทางจาก อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรีไปรักษาที่รพ.มหาราชนครราชสีมา  


เพราะแม่ไม่มีประกันชีวิต ไม่มีประกันสังคม ตอนแม่เข้าโรงพยาบาลผ่าตัดก็มีรุ่นลูกรุ่นหลานในวงการใจบุญมาช่วยเหลือ คือ พี่บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ พี่หนุ่ม คงกะพันธ์ ซึ่งผมต้องกราบขอบพระคุณพี่ๆทั้งสองมากที่ได้มาเยี่ยมคุณในแม่ และได้ให้ความช่วยเหลือในด้านค่าใช้จ่าย ถ้าไม่ทั้งพี่ทั้ง 2 ท่าน และแฟนคลับของคุณแม่ที่หลายๆท่านกรุณาโอนเงินมาช่วย ครอบครัวเราคงลำบากมากกว่านี้มาก  ถ้าไม่ได้รับความเมตตาช่วยเหลือซึ่งคุณแม่ท่านน้ำตาไหลทุกครั้งที่ได้รับความเมตตาและเมื่อรับทราบว่ามีแฟนคลับส่งความห่วงใยและส่งกำลังใจกันมามากมาย


วันนี้คุณแม่ท่านจากไปอย่างสงบแล้ว ผมในฐานะลูกชายก็ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านในความเมตตาและความกรุณาที่มอบให้  ทั้งให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจคุณแม่และผมมาโดยตลอดขอกราบขอบพระคุณอีกครั้งครับ

ซึ่งงานพิธีสวดพระอภิธรรม คิดว่าคงตั้งสวดที่วัดในจังหวัดปราจีนบุรีนีาละครับ เดี๋ยวพอดำเนินการเรียบร้อยจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

ท่านที่จะร่วมทำบุญในงานสวดอภิธรรมและพิธีฌาปนกิจ #ร่วมทำบุญได้ ที่ ชื่อบัญชี นาย สมคิด หงสกุล ธนาคาร กรุงไทย เลขที่บัญชี 9 8 3 3 0 1 3 2 3 6 ออมทรัพย์


ประวัติ ป้าเขียด นภาพร หงษ์สกุล 


นภาพร หงสกุล หรือที่เรียกกันว่า ป้าเขียด อายุ 76 ปี เกิดในครอบครัวของนักแสดงโดยแท้จริง โดยมีคุณพ่อทองชวน – คุณแม่เจริญใจ หงสกุล เป็นนักแสดงละครเวทีโบราณ เป็นละครร้องหรือที่เรียกว่าละครเร่ ป้าเขียด เริ่มเล่นละครเร่มาตั้งแต่อายุ 2 - 3 ขวบ กับละครเร่เรื่องแรกคือ อาญารักต่อมาเมื่อโตขึ้น ป้าเขียดได้รับบทนางเอกของคณะละครเร่ และได้เปลี่ยนชื่อจาก ชรินทร์ มาเป็น นภาพร ตามชื่อนางเอกที่ตนได้รับบทในตอนนั้น


ถึงจุดเปลี่ยนวงการโทรทัศน์ เริ่มมีบทบาทมากขึ้นส่งผลให้ละครเร่ก็ได้รับความนิยมน้อยลง ป้าเขียดจึงได้ตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และได้มาอยู่กับวง ป๋าเหน่ เสน่ห์ ที่ในสมัยนั้นเป็นทั้งผู้กำกับหนังและกำลังจะสร้างวงดนตรี จึงได้ชักชวนให้ป้าเขียดเข้ามาเป้นนักร้องประจำวงรวมถึงเล่นหนังบ้างเป็นครั้งคราว จนกระทั้ง ป๋าเหน่ ได้รับเล่นละครเรื่อง คุณหญิงพวงแข ประจวบเหมาะกันนักแสดง ชูศรี มีสมมนต์ ไม่สามารถเล่นต่อได้จึงแนะนำให้ ป้าเขียด รู้จักกับ เทิ่ง สติเฟื่อง ผู้กำกับของละคร ป้าเขียดจึงได้เล่นและถือเป็นการเข้าวงวงการโทรทัศน์ของป้าเขียดอย่างสมบูรณ์


ป้าเขียดถือว่าเป็นนักแสดงอาวุโสที่มีผลงานทางภาพยนตร์และละครเป็นจำนวนมาก โดยบทบาทที่รับนั้นก็มีความหลากหลาย แต่บทบาทที่หลายคนจดจำได้เป็นอย่างดีนั้น มาจากบทของแม่นมของพ่อพระเอกและของพระเอกอย่าง ฟลุค-เกริกพล ในละครเรื่อง “ทอฝันกับมาวิน” และคนก็จะจดจำป้าเขียดในบทบาทของแม่นมในละครหลายๆเรื่อง


ชีวิตส่วนตัวของ ป้าเขียด นภาพร

ป้าเขียดเคยสมรสกับ ณรงค์ รตาภรณ์ หรือ โกร่ง กางเกงแดง ปัจจุบันอาศัยอยู่กับบุตรชาย และ วันนี้ 7 มีนาคม 2566 ป้าเขียดได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ





ขอบคุณที่มา ดาราภาพยนตร์ / TNN รวบรวม

ขอบคุณภาพจาก ดาราภาพยนตร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง