TNN online อัปเดตล่าสุด “พายุไต้ฝุ่นขนุน” เปลี่ยนทิศทางกระทบไทยทำ "ฝนตกหนัก" ไหม?

TNN ONLINE

Earth

อัปเดตล่าสุด “พายุไต้ฝุ่นขนุน” เปลี่ยนทิศทางกระทบไทยทำ "ฝนตกหนัก" ไหม?

อัปเดตล่าสุด “พายุไต้ฝุ่นขนุน” เปลี่ยนทิศทางกระทบไทยทำ ฝนตกหนัก ไหม?

อัปเดตล่าสุด “พายุไต้ฝุ่นขนุน” กรมอุตุฯเผยทิศทางเคลื่อนตัวไปที่ไหน ส่งผลกระทบประเทศไทยฝนตกหนักหรือไม่?

วันนี้ (  1 ส.ค. 66 )อัปเดตเส้นทาง “พายุไต้ฝุ่นขนุน”  กรมอุตุนิยมวิทยา ยืนยันว่า พายุนี้ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย และข้อมูลล่าสุดพายุลูกนี้เปลี่ยนทิศ ไม่ไปจีนด้วย โดยเปลี่ยนทิศไปญี่ปุ่น คาดว่าจะขึ้นฝั่งในช่วงวันที่ 8 - 9 สิงหาคมนี้ โดยจะส่งผลกระทบในพื้นที่ภาคใต้ของญี่ปุ่น


กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า  “พายุไต้ฝุ่นขนุน”  บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก โดยพายุลูกนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางเหนือ ทิศทางไม่ได้มุ่งเข้าสู่ประเทศไทย จึงไม่มีผลกระทบกับบ้านเรา


เช่นเดียวกับข้อมูลการคาดการณ์ของ อาจารย์ชวลิต จันทรรัตน์ กรรมการบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ทีมกรุ๊ป และนายกสมาคมวิศวกรที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย ที่ให้ข้อมูลถึงเส้นทางพายุไต้ฝุ่นขนุน โดยระบุว่า คืนวันที่ 1 - 2 สิงหาคม ไต้ฝุ่นขนุนจะเคลื่อนตัวเข้าปกคลุม และทำให้ฝนตกหนักมาก ที่เกาะโอกินาวา 


ส่วนวันที่ 3 สิงหาคม เคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเล็กน้อย ไปทำให้ฝนตกหนักมาก กระจายตัวอยู่ทั่วไป ที่ไต้หวัน 


วันที่ 4 สิงหาคม ไต้ฝุ่นขนุนจะเปลี่ยนทิศทางเคลื่อนตัวไปเป็นทางตะวันออกเฉียงเหนือ แล้วอ่อนกำลังลงเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 3 และ 2 ตามลำดับ


และคาดว่าช่วงวันที่ 6- 7 สิงหาคม จะเคลื่อนที่วนกลับมา ทำให้ฝนตกหนักที่เกาะโอกินาวา และอ่อนนตัวลงเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 1


ส่วนวันที่ 8  และ 9 สิงหาคม คาดการณ์จะเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือขึ้นฝั่ง ทำให้ฝนตกหนัก ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามการเคลื่อนตัวของพายุลูกนี้อย่างใกล้ชิดอย่างมีการเปลี่ยนแปลงได้


ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง