TNN online เจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน แนะแจ้งความออนไลน์อายัดบัญชีด่วน!

TNN ONLINE

อาชญากรรม

เจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน แนะแจ้งความออนไลน์อายัดบัญชีด่วน!

เจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน แนะแจ้งความออนไลน์อายัดบัญชีด่วน!

สตช.แนะเหยื่ออาชญากรรมไซเบอร์ เจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน รีบแจ้งความออนไลน์อายัดบัญชีเร็ว

วันนี้ ( 5 มี.ค. 65 )สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เพิ่มช่องทางให้ผู้เสียหายแจ้งความผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อจัดระบบการรับแจ้งความผ่านถังข้อมูลขนาดใหญ่ สามารถติดต่อกับธนาคารเพื่ออายัดบัญชีมิจฉาชีพได้รวดเร็วมากกว่าการประสานงานในรูปแบบเดิมถึง 100 เท่า 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ปรับปรุงรูปแบบการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ด้วยการเปิดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร. เพื่อให้ผู้เสียหายแจ้งความผ่านช่องทางออนไลน์ทางเว็บไซต์ www.thaipoliceonline.com และนัดหมายเข้าให้ปากคำกับสถานีตำรวจที่มีอำนาจในการสอบสวน 

นอกจากแจ้งความผ่านช่องทางออนไลน์แล้วประชาชนยังสามารถเดินทางเข้าแจ้งความได้ที่ศูนย์ศปอส.ตร. เมืองทองธานี จะมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องรวมถึงสอบปากคำ  ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบจะมีขั้นตอนการอายัดบัญชีคนร้ายในทันที ด้วยการประสานงานร่วมกับ ผู้ประสานงาน ระหว่างสมาคมธนาคาร 21 แห่ง และ ปปง. 

หนึ่งในผู้เสียหายที่เดินทางเข้ามาแจ้งความ เปิดเผยว่า ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนจากหญิงแปลกหน้า ที่ทักเข้ามาทางช่องทางออนไลน์ จนหลงเชื่อและสูญเสียเงินไปกว่า 1 ล้านบาท ทำให้หวังว่าการแจ้งความยังศูนย์ของศปอส.ตร. จะทำให้การดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายนี้ ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง