TNN online เช็กเลย!รพ.มหาราชฯเปิด Walk In ฉีดบูสเตอร์เข็ม 3 แอสตร้าฯกับไฟเซอร์ -ฟรีวัคซีนไข้หวัดใหญ่

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เช็กเลย!รพ.มหาราชฯเปิด Walk In ฉีดบูสเตอร์เข็ม 3 แอสตร้าฯกับไฟเซอร์ -ฟรีวัคซีนไข้หวัดใหญ่

เช็กเลย!รพ.มหาราชฯเปิด Walk In ฉีดบูสเตอร์เข็ม 3 แอสตร้าฯกับไฟเซอร์ -ฟรีวัคซีนไข้หวัดใหญ่

รพ.มหาราชฯ โคราช เปิด Walk In ฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ และไฟเซอร์ บูสเตอร์เข็ม 3 สร้างภูมิคุ้มกันให้กลุ่มเสี่ยง นอกจากนี้ยังมีการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้ฟรี

วันนี้ ( 17 พ.ย. 64 )นายแพทย์เจษฎ์  บุณยวงศ์วิโรจน์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า รพ.มหาราชนครราชสีมา ยังเดินหน้าฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชนในพื้นที่ดูแลอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ จุดบริการฉีดวัคซีนต้านโควิด 19 ของ รพ.มหาราชฯ ที่ห้องโคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา เปิด Walk In ฉีดเข็มที่ 1 วัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ให้กับประชาชนกลุ่ม 608 ได้แก่ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป , หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป ให้ไปรับบริการได้เวลา 09.30 น.  รวมทั้ง ยังให้บริการสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเอาไว้ ตั้งแต่ 1 เมษายน -17 พฤศจิกายน 2564 ด้วย และผู้ที่มีคิวฉีดวัคซีนแอสต้าเซเนก้า เข็มที่ 2 ในวันนี้ ให้รับบริการเวลา 12.00 น. 

พร้อมกันนี้ ยังเปิด Walk In บูสเตอร์แอสต้าเซเนก้า เข็มที่ 3 สำหรับผู้ที่รับวัคซีนเข็มที่ 1 และ 2 เป็น ซิโนแวคกับซิโนแวค  หรือซิโนฟาร์มกับซิโนฟาร์ม และรับวัคซีนเข็มที่ 1 ตั้งแต่ 1 เมษายน-20 กรกฎาคม 2564 ไม่ว่าจะเคยฉีดมาจากที่ใด สามารถไปรับบริการได้เวลา 12.00 น. โดยจะจำกัดบริการวันละ 3,000 คนเท่านั้น  

และเปิด Walk In บูสเตอร์ไฟเซอร์ เข็มที่ 3 สำหรับกลุ่มเสี่ยง 608 ซึ่งได้แก่ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป , หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป ที่รับวัคซีนเข็มที่ 1 และ 2 เป็นวัคซีน       ซิโนแวคกับซิโนแวค  หรือซิโนฟาร์มกับซิโนฟาร์ม และรับวัคซีนเข็มที่ 1 ตั้งแต่ 1 เมษายน – 20 กรกฎาคม 2564  ไม่ว่าจะเคยฉีดมาจากที่ใด   สามารถไปรับบริการได้เวลา 12.00 น. 

นอกจากนี้ รพ.มหาราชฯ ขอประชาสัมพันธ์ไปถึงพี่น้องคนไทยในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ว่า ทางรพ.ได้รับโควต้าวัคซีนไข้หวัดใหญ่มาจำนวนหนึ่ง เพื่อนำมาฉีดป้องกันโรคให้กับประชาชนในพื้นที่ดูแล ฟรี!   แต่เนื่องจากมีจำนวนค่อนข้างจำกัด จึงกำหนดเปิดบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ แบบ Walk In ที่จุดบริการฉีดวัคซีนของ รพ.มหาราชฯ ที่ห้องโคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 20-21 พฤศจิกายนนี้ เฉพาะในเวลา 14.00-16.00 น.เท่านั้น ซึ่งท่านที่ฉีดวัคซีนโควิด 19 มาแล้ว สามารถมาฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ได้เลย เพราะผลทดสอบปฏิกิริยาต่อต้านหรือแพ้วัคซีน พบว่า เกิดการแพ้ยาได้น้อยมาก  สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนขอเข้ารับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ได้  แต่ทั้งนี้ จะยังไม่เปิดบริการสำหรับชาวต่างชาติ  

เช็กเลย!รพ.มหาราชฯเปิด Walk In ฉีดบูสเตอร์เข็ม 3 แอสตร้าฯกับไฟเซอร์ -ฟรีวัคซีนไข้หวัดใหญ่


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา

ภาพจาก :   ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง