TNN online มุกดาหาร คลัสเตอร์งานบุญกฐินยังน่าห่วง พบผู้ติดเชื้อขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

มุกดาหาร คลัสเตอร์งานบุญกฐินยังน่าห่วง พบผู้ติดเชื้อขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น

มุกดาหาร คลัสเตอร์งานบุญกฐินยังน่าห่วง พบผู้ติดเชื้อขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น

คลัสเตอร์ งานบุญกฐิน ยังน่าเป็นห่วง ตรวจเชิงรุกพบเพิ่มที่บ้านกุดโง้ง 4 ราย และบ้านศูนย์ไหม 2 ราย รวมคลัสเตอร์งานบุญกฐิน 30 ราย คาดว่าจะขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลมุก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านกุดโง้ง ออกสุมตรวจเชิงรุกที่วัดเกษมสุข บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 160 ราย และที่โรงเรียนบ้านศูนย์ไหม จำนวน 60 ราย นอกจากนี้ยังจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกพ่นยาฆ่าเชื้อในโรงเรียนที่พบมีเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด -19 ทั้ง 2 แห่ง


ซึ่งผลการตรวจแบบ ATK และผลตรวจ PCR เมื่อช่วงเช้าวันนี้วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ได้ยืนยันผลตรวจที่วัดเกษมสุข บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 160 ราย ผลเป็นบวก จำนวน 4 ราย และที่โรงเรียนบ้านศูนย์ไหม จำนวน 60 ราย ผลเป็นบวก 2 ราย รวมผู้ติดโควิด-19 คลัสเตอร์ งานบุญกฐิน จำนวน 30 ราย คาดว่าจะขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น

      

นอกจากนี้ทางเทศบาลตำบลมุก ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ออกพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับโรงเรียนบ้านศูนย์ไหม และโรงเรียนบ้านกุดโง้ง ตำบลมุกดาหาร ทั้งในห้องเรียนที่พบนักเรียนติดเชื้อโควิด -19 รวมถึงห้องอาหาร ห้องน้ำ และห้องพยาบาลที่เด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด -19 ไปนอนพักตอนที่เด็กมีไข้ขึ้นสูง อีกด้วย ล่าสุดทั้ง 2 โรงเรียน จะยังคงปิดโรงเรียนชั่วคราว และใช้การเรียนการสอนแบบออนไลน์ ไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะเข้าภาวะปกติ



ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.มุกดาหาร 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง