TNN online สุดงง! ยายวัย 70 หลงในสนามฉีดวัคซีน เจอฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเบิ้ลรวดเดียว 2 เข็ม

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สุดงง! ยายวัย 70 หลงในสนามฉีดวัคซีน เจอฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเบิ้ลรวดเดียว 2 เข็ม

สุดงง! ยายวัย 70 หลงในสนามฉีดวัคซีน เจอฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเบิ้ลรวดเดียว 2 เข็ม

ยายวัย 70 เดินหลงในสนามฉีดวัคซีนบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่จับฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเบิ้ล 2 เข็ม แขนซ้าย-ขวา ลูกเผยไม่ติดใจเพราะแม่ยังไม่มีความผิดปกติอะไร แค่อยากฝากให้เจ้าหน้าที่รอบคอบมากกว่านี้ ขณะที่ สธ.ติดตามอาการใกล้ชิด

 วันนี้ (18 ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพหญิงสูงอายุ พร้อมระบุข้อความว่า “หนึ่งเดียวในบุรีรัมย์ จากกรณีแม่สมหวัง จูกูล ได้รับการฉีดวัคซีน AZ จำนวน 2 เข็มภายในวันเดียว ในวันที่ 14 ส.ค.64 ที่ผ่านมา เมื่อเช้าสาธารณสุขได้โทรมาไถ่ถามอาการแม่ด้วยความเป็นห่วง ตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้นแล้ว ขอบคุณนะครับที่ทุกท่านถามไถ่ห่วงใยกันมา”  

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ที่บ้านหนึ่งใน ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยนางสมหวัง จูกูล อายุ 70 ปี ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้พร้อมด้วยสามี ญาติและลูกชาย ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มที่ 2 ในตัวจังหวัดบุรีรัมย์ ตามกำหนดนัดหมาย หลังจากที่ฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ซึ่งเป็นซิโนแวค ซึ่งวันนั้นก็มีคนไปฉีดจำนวนมาก ก็มีการนั่งรอคิว ตรวจเอกสาร วัดความดันตามขั้นตอน จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มาเรียนให้ไปฉีดวัคซีนตามช่องที่เตรียมไว้ ซึ่งช่วงนี้สามี ญาติและลูกได้แยกไปฉีดคนละจุด

หลังจากที่ เจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนให้ที่แขนข้างขวาแล้ว ได้บอกให้ตนไปนั่งรอสักพักก็เดินออกมาเอาเอกสารที่วางอยู่ที่โต๊ะที่ยื่นไว้ แต่ระหว่างที่จะเดินมาเอาเอกสารได้มีเจ้าหน้าที่อีกคนเรียกตนให้กลับเข้าไปนั่งบริเวณที่ฉีดวัคซีนอีกครั้ง แล้วบอกให้ตนถลกแขนเสื้อและยกแขนซ้ายขึ้นแล้วก็ฉีดวัคซีนให้เป็นเข็มที่ 2 อีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ถามอะไรตนจึงไม่ได้ตอบ เพราะด้วยความที่ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่จะฉีดให้กี่เข็ม ซึ่งในเอกสารทั้ง 2 เข็มเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า จึงไม่ได้คิดอะไร

สุดงง! ยายวัย 70 หลงในสนามฉีดวัคซีน เจอฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเบิ้ลรวดเดียว 2 เข็ม

กระทั่งเสร็จเรียบร้อยก็เดินออกมาเจอลูกชาย ตนได้บอกกับลูกชายว่า "หมอเขาฉีดเบิ้ลให้ 2 เข็มทั้งแขนซ้ายแขนขวาเลย" พอลูกชายได้ยินก็ทำหน้าตกใจถามด้วยความเป็นห่วงว่ามีอาการผิดปกติอะไรหรือไม่ ซึ่งหลังจากวันที่ฉีดจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความผิดปกติอะไรร้ายแรง มีแค่อาการครั่นเนื้อครั่นตัว เพลีย และง่วงนอนเท่านั้น คิดว่าคงเป็นผลของการฉีดวัคซีนปกติ แต่ยอมรับว่าก็รู้สึกกังวลอยู่บ้างเพราะคนอื่นฉีดแค่เข็มเดียว แต่ตนเองฉีดเบิ้ล 2 เข็มในเวลาไล่เลี่ยกัน 

ด้าน นายบุญส่ง จูกูล ลูกชายยายสมหวัง ซึ่งมีอาชีพเป็นทนายความ วันที่ 14 ส.ค.ซึ่งได้พาพ่อแม่ และอาไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในตัวจังหวัด แต่วันนั้นตนจะเป็นคนคอยเข็นรถให้กับพ่อนั่งเพราะขาไม่ค่อยดี แต่แม่ยังแข็งแรงเดินได้สะดวกอยู่ ช่วงที่เข้าไปฉีดวัคซีนก็คลาดกัน กระทั่งฉีดเสร็จก็เดินมารอแม่ที่รถ พอแม่เดินออกมาก็บอกว่า แม่ได้ฉีดเบิ้ลทั้งแขนซ้ายแขนขวา 2 เข็ม ตนก็ตกใจเพราะเข็มแรกแม่ฉีดซิโนแวคไปแล้ว พอเข็มสองซึ่งเป็นแอสตร้าเซนเนก้ากลับได้เบิ้ลในวันเดียวถึง 2 เข็ม แต่ก็ไม่ได้กลับไปแจ้งเจ้าหน้าที่เพราะเห็นว่าวันนั้น แม่ยังไม่มีอาการผิดปกติอะไรจึงคิดว่าจะรอดูสักระยะก่อน

กระทั่งถึงวันนี้แม่ก็ยังไม่มีความผิดปกติร้ายแรงอะไรร้ายแรง แต่ก็ได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้ทางสาธารณสุขจังหวัดได้รับทราบเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ติดตามสอบถามอาการอย่างต่อเนื่อง   

สุดงง! ยายวัย 70 หลงในสนามฉีดวัคซีน เจอฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเบิ้ลรวดเดียว 2 เข็ม

นายบุญส่ง กล่าวต่อว่า กรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้คิดจะร้องเรียนหรือเอาเรื่องอะไร เพราะตอนนั้นแม่ก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไร แต่ก็อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ว่าควรจะรอบคอบให้มากกว่านี้ เพราะบางทีคนแก่หรือชาวบ้านอาจจะไม่รู้หรือไม่เข้าใจว่าจะต้องฉีดกี่เข็มเจ้าหน้าที่บอกทำให้ยังไงก็ทำแบบนั้น แต่ก็ยังถือว่าโชคดีที่แม่ไม่ได้เป็นอะไร ซึ่งยอมรับว่าก็รู้สึกกังวลอยู่บ้าง คงต้องรอดูไปสักระยะก่อน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง