TNN online "เจ้าอาวาสวัดตึก" ติดโควิดมรณภาพ หลังเข้ารับการรักษาเพียง 8 วัน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"เจ้าอาวาสวัดตึก" ติดโควิดมรณภาพ หลังเข้ารับการรักษาเพียง 8 วัน

เจ้าอาวาสวัดตึก ติดโควิดมรณภาพ หลังเข้ารับการรักษาเพียง 8 วัน

"เจ้าอาวาสวัดตึก" ติดโควิดมรณภาพ หลังเข้ารับการรักษาได้เพียง 8 วันเท่านั้น ประชุมเพลิงเย็นวันนี้

วันนี้( 26 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งพระมหาทวี โพธิเมธี เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา เลขานุการเจ้าคณะอำเภอเมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพระครูปลัดมานิตย์ เจ้าอาวาสวัดตึก ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มรณภาพลงจากอาการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้พระราชนันทมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เพิ่งประกาศแต่งตั้งให้พระครูปลัดมานิตย์ ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดตึก แทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ โดยมีกำหนดประชุมเพลิงในวันนี้ เวลา 17.00 น. ที่เมรุวัดตึก ตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 

เจ้าอาวาสวัดตึก ติดโควิดมรณภาพ หลังเข้ารับการรักษาเพียง 8 วัน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสมหวัง กลิ่นจำปา คนขับรถประจำวัดว่า ตนเพิ่งทราบข่าวการมรณภาพของพระครูปลัดมานิตย์ เจ้าอาวาสวัดตึกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเช่นกัน เนื่องจากตนอยู่แยกออกมากักตัวอยู่แถวสุขุมวิท โดยพระครูปลัดมานิตย์มักจะออกไปบิณฑบาตรโปรดญาติโยมและลูกศิษย์ที่ตลาดนนท์ในช่วงเช้าเป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งมาในวันที่ 19 ก.ค.ช่วงเย็น เกิดมีอาการอาเจียนและแน่นหน้าอก ทางลูกศิษย์จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จากนั้นตรวจพบว่าท่านติดเชื้อไวรัสโควิดมา ซึ่งน่าจะมาจากการบิณฑบาตร ทำให้หลังเข้ารับการรักษาตัวได้เพียง 8 วัน ท่านก็มามรณภาพลงเมื่อเช้านี้ ทั้งๆเพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดตึกได้เพียง 27 วันเท่านั้น ทางลูกศิษย์จึงปรึกษากันว่าจะขอนำร่างท่านกลับมาประชุมที่วัดในวันนี้ 5 โมงเย็น 

นายสมหวัง เปิดเผยต่ออีกว่า หลังพบว่าพระครูปลัดมานิตย์ติดเชื้อไวรัสโควิดแล้ว ทำให้ตนเดินทางไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อก็พบว่าตนเองก็ติดเชื้อด้วยเช่นกันจึงต้องถูกกักตัวเพื่อทำการรักษา ขณะเดียวกันลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดอีก 3 รายที่ช่วยดูแลพระครูปลัดมานิตย์ก็ติดเชื้อไปด้วย โดยทั้งหมดยังไม่ได้เข้ารับการรักษาตัวและรอความช่วยเหลือจากทาง สสจ.นนทบุรีในตอนนี้ และยังมีครอบครัวตนคือแฟนกับเด็ก 4 ขวบ และ 2 ขวบ รอความช่วยเหลืออยู่ที่วัดเหมือนกัน ยิ่งมาทราบข่าวว่าพระครูปลัดมานิตย์เจ้าอาวาสวัดตึก มรณภาพเพราะติดไวรัสโควิด ทำให้ทุกคนยิ่งเครียดและหวาดกลัวเป็นอย่างมาก อยากให้ทาว สสจ.จังหวัดเร่งให้ความช่วยเหลือโดยด่วน

เจ้าอาวาสวัดตึก ติดโควิดมรณภาพ หลังเข้ารับการรักษาเพียง 8 วัน


ข่าวแนะนำ