TNN online ดรามาวัคซีน! จอง "ซิโนฟาร์ม" ถูกฉีด "ซิโนแวค" นายกเล็กบ้านสวนชี้แจงแล้ว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ดรามาวัคซีน! จอง "ซิโนฟาร์ม" ถูกฉีด "ซิโนแวค" นายกเล็กบ้านสวนชี้แจงแล้ว

ดรามาวัคซีน! จอง ซิโนฟาร์ม ถูกฉีด ซิโนแวค นายกเล็กบ้านสวนชี้แจงแล้ว

ดรามา "ซิโนฟาร์ม" ถูกฉีด "ซิโนแวค" แทน ล่าสุดนายกเล็กบ้านสวนชี้แจงยอมรับผิด ยันฉีด 1 พันคนผิดพลาด 1 คน เนื่องจากเข้าช่องผิด

วันนี้( 22 ก.ค.64) ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน นายสมโพธิ์ นะมะอะอุ สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี เขต อ.เมืองชลบุรี ได้ออกมาดูแลเกี่ยวกับการให้บริการประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านสวน ที่จองคิวลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เนื่องจากได้มีกระแสโซเซียลออกมาโจมตี กรณีที่มีหญิงสาวคนหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองบ้านสวน ได้มีการลงทะเบียนฉีดซิโนฟาร์ม แต่เมื่อเข้าไปรับบริการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับวัคซีนซิโนแวค สร้างความไม่พอใจให้กับลูกหลาน จึงได้โพสต์ลงในโซเซียลท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย

นายวิชิต ได้ออกมาชี้แจงว่า เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนแล้วเกิดการผิดพลาดนั้น ตนเองขอรับผิดชอบ และไม่โทษใครในขบวนการฉีดวัคซีน ต้องยอมรับว่าเทศบาลเมืองบ้านสวนนั้นเป็นจุดฉีดวัคซีนทั้งของหมอพร้อม และของเทศบาลเมืองบ้านสวน อาจจะเข้าช่องผิดและจากการสอบถามเบื้องตนทราบว่า ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนนั้น ได้มีการสอบถามแล้วพบว่าอายุ 56 ปี ซึ่งไม่เข้าข่ายต้องฉีดวัคซีน จึงได้สอบถามเพิ่มเติมพบว่าเป็นโรคเบาหวาน จึงได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง 7 โรคจึงอนุญาตให้ฉีดวัคซีนและได้รับวัคซีนซิโนแวคแทน ซึ่งตนเองได้ไปพบส่วนตัวและชี้แจงให้ผู้รับวัคซีนและญาติๆได้เข้าใจ และได้มีการถอนโพสต์ออกจากโซเซียลแล้ว และถือว่ามีความผิดพลาด 1 ใน 1,000 คนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีหลายคนสอบถามมาว่า คนนอกพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านสวน สามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มได้หรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้การซื้อวัคซีนใช้งบประมาณของเทศบาลเมืองบ้านสวน จะต้องให้คนในเขตเทศบาลเมืองบ้านสวนมีสิทธิ์ลงทะเบียนก่อน ส่วนคนนอกพื้นที่ ทำงานที่อื่นนั้น จะต้องอาศัยอยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านสวน โดยให้นิติบุคคลรับรองถึงจะมีสิทธิ์ในการลงทะเบียนฉีดวัคซีน ส่วนวัคซีนซิโนฟาร์มนั้น ขณะนี้ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดสรรมาให้ 6,000 โดสแล้ว และพร้อมฉีดให้กับประชาชนที่จะมาลงทะเบียน โดยจะฉีดให้ประมาณวันละ 1,000 คน


 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง