TNN online เริ่มแล้ว! "เกษมราษฎร์ - บำรุงราษฎร์" เปิดจอง "วัคซีนโมเดอร์นา" เข็มละ 1,650

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เริ่มแล้ว! "เกษมราษฎร์ - บำรุงราษฎร์" เปิดจอง "วัคซีนโมเดอร์นา" เข็มละ 1,650

เริ่มแล้ว! เกษมราษฎร์ - บำรุงราษฎร์ เปิดจอง วัคซีนโมเดอร์นา เข็มละ 1,650

เครือ รพ.เกษมราษฎร์ - รพ.บำรุงราษฎร์ เปิดจอง "วัคซีนโมเดอร์นา" เริ่มวันนี้ เวลา 09.00 น. ผ่านเว็บไซต์ เข็มละ 1,650 บาท เช็กเงื่อนไขรายละเอียดที่นี่

วันนี้ (8 ก.ค. 64) รพ.เอกชน หลายแห่งเริ่มเปิดจอง "วัคซีนโมเดอร์นา" สำหรับกลุ่มประชาชน ในวันที่ 9 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป สามารถลงทะเบียนได้ผ่านทางเว็บไซต์ของโรงพยาบาลดังกล่าว สำหรับ รพ.เอกชน ที่เปิดให้ลงทะเบียนจองวัคซีนในวันนี้ มีดังนี้

โรงพยาบาลในเครือบางกอก เชน ฮอสปิทอล (BH)

1.โรงพยาบาลเกษมราษฎร์

2.โรงพยาบาลการุญเวช

3.โรงพยาบาลเวิล์ดเมดิคอล

โดยเปิดจองโมเดอร์นารอบ 2 สำหรับการฉีดเฟส 1 ในจำนวนจำกัด เบื้องต้นเปิดจองผ่าน www.ksbrhospital.com ในวันที่ 9 ก.ค. เวลา 09.00 น.

ทั้งนี้ ผู้ที่ยืนยันการจองวัคซีนทางเลือก Moderna กับทางโรงพยาบาลในเครือเกษมราษฎร์ วันที่ 9 ก.ค. 2564 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ทางโรงพยาบาลขอให้ท่านที่มีความต้องการวัคซีนได้ทำการ "ยืนยันการจองและชำระเงินค่ามัดจำเต็มจำนวน" ในราคา 1,650 บาทต่อเข็ม เพื่อรักษาสิทธิ์ในการจัดสรรและฉีดวัคซีน โดยต้องจองและจ่ายผ่านลิงก์ลงทะเบียนเท่านั้น ส่วนลำดับในการจัดสรรวัคซีน จะเรียงจากวันเวลาในการชำระเงิน

สำหรับเงื่อนไขรายละเอียดการฉีดวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นามีดังนี้

1.ฉีดได้ตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป ผู้ที่มีโรคประจำตัวหรือรับประทานยา และมีความกังวลควรปรึกษาแพทย์

2.สำหรับผู้ยังไม่เคยฉีดวัคซีนโควิดชนิดใดๆ มาก่อน ฉีด 2 เข็ม ห่างกัน 4 สัปดาห์

3.สำหรับผู้ที่เคยได้รับวัคซีนโควิดมาแล้ว ควรเว้นระยะการฉีดอย่างน้อย 6 เดือน กรณีฉีดซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม หากกระตุ้นด้วยโมเดอร์นาควรฉีดอีก 1 เข็ม ส่วนกรณีฉีดแอสตราเซเนกามาแล้ว 2 เข็ม หากกระตุ้นด้วยโมเดอร์นาควรฉีดอีก 1 เข็ม

เริ่มแล้ว! เกษมราษฎร์ - บำรุงราษฎร์ เปิดจอง วัคซีนโมเดอร์นา เข็มละ 1,650

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ 

เริ่มเปิดจองวัคซีนรอบแรก ผ่านทางเว็บไซต์ www.bumrungrad.com ตั้งแต่ 9-15 ก.ค. เช่นเดียวกัน โดยดีเดย์เริ่มในช่วงเวลา 09.00 น. ในราคา 1,650 บาท

สำหรับเงื่อนไขในการจอง โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้จำกัดกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้

1.พิจารณาลูกค้าเก่าของบำรุงราษฎร์ก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากรับรู้ประวัติการรักษา ตลอดจนประวัติการแพ้ต่าง ๆ สามารถดูแลรักษาได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อเกิดผลข้างเคียงจากวัคซีน

2.กลุ่มประชาชนทั่วไป ที่ยังไม่เคยได้รับการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ หรือผู้ที่เคยรับวัคซีนเชื้อตายซิโนแวคและซิโนฟาร์ม สามารถฉีดเข็ม 3 กระตุ้นได้

3.บุคลากรสาธารณสุขด่านหน้า อาทิ แพทย์ พยาบาล ฉีดบูตเตอร์วัคซีนโควิดเข็ม 3 เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และการแพร่เชื้อใส่ผู้ป่วย

เริ่มแล้ว! เกษมราษฎร์ - บำรุงราษฎร์ เปิดจอง วัคซีนโมเดอร์นา เข็มละ 1,650

ทั้งนี้ วัคซีนยี่ห้อ  โมเดอร์นา ( Moderna)  เหมาะสำหรับฉีดให้ผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยจะฉีดทั้งหมด 2 โดส ครั้งละ 1 โดส ห่างกัน 4 สัปดาห์ สำหรับคนอายุต่ำกว่านี้ จากรายงานเมื่อวันที่ 8 .ที่ผ่านมา โมเดอร์นา ได้เผยผลการทดลองทางคลินิกในกลุ่มคนอายุ 12 -17 ปี พบว่ามีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคได้ 96% และนอกจากนี้กำลังอยู่ระหว่างทดสอบในเด็กอายุ 6 เดือน-11 ปี ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ทั้งนี้ควรรอฟังคำแนะนำสำหรับช่วงอายุที่ต่ำกว่า 18 ปีอีกครั้ง จากกระทรวงสาธารณสุขของไทย


ข้อมูลจาก รพ.บำรุงราษฎร์ และ รพ.เกษมราษฎร์


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง