TNN online โควิดระยองวุ่น! เรียกเด็ก ชั้น ป.3 ตรวจหาเชื้อยกชั้น

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โควิดระยองวุ่น! เรียกเด็ก ชั้น ป.3 ตรวจหาเชื้อยกชั้น

โควิดระยองวุ่น! เรียกเด็ก ชั้น ป.3 ตรวจหาเชื้อยกชั้น

ระยอง เรียกเด็กนักเรียน ชั้น ป.3 ตรวจหาเชื้อยกชั้น หลังตรวจนร.ชายติดโควิดจากผู้ปกครองที่ทำงานโรงเห็ด

วันนี้(26 มิ.ย.64) นายคเชนค์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ อ.แกลง จ.ระยอง ประสานนางนวลพรรณค์ เมตตา ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกร่ำเพื่อเปิดจุดตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยง ที่ บริเวณศาลา วัดกลางกร่ำ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง สืบนื่องจากมีการตรวจพบเด็กนักเรียนชาย ชั้นป.3 โรงเรียนกลางกร่ำ ติดเชื้อโควิด-19จากผู้ปกครองที่เป็นแรงงานชาวกัมพูชา ที่ติดเชื้อมาก่อนหน้าจากคลัสเตอร์โรงเห็ด ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

ต่อมาทางโรงเรียนวัดกลางกร่ำ ได้ให้ผู้ปกครอง และ เด็กนักเรียนชั้น ป.3 ทั้งหมด ที่เรียนห้องเดียวกันกับเด็กที่ติดเชื้อโควิดประมาณ 80 คนเข้ามารับการตรวจหาเชื้อ โดยมีการคัดกรองสอบสวนโรค พร้อมทั้งสวอปจมูกเพื่อเก็บตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด และ แจ้งให้ทั้งหมดกักตัวอยู่กับบ้านก่อนที่ผลตรวจจะออกมา โดยพบว่าเด็กทุกคนยังไม่มีอาการป่วยยังคงปกติอยู่ 

นายคเชนค์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ ได้กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่องจากโรงเรียนว่า มีเด็กนักเรียน ชั้นป.3 ติดโควิด19 ก็ได้มีการประสานทาง สาธารณสุขอำเภอแกลง รพ.สต.กร่ำ พร้อมเตรียมสถานที่ และ เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก โดยใช้สถานที่ในวัดกลางกร่ำเป็นจุดตรวจคัดกรอง สำหรับในพื้นที่ของ ต.กร่ำ ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด19 แล้ว 20 คน ซึ่งเป็นการติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์โรงเห็ด ซึ่งมีการเฝ้าระวังตรวจตราแรงงานต่างด้าวที่มาเช่าบ้านพักในพื้นที่ ซึ่งล่าสุดได้มีการตรวจสอบสแกนในพื้นที่แล้ว พร้อมกักตัวเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงไว้แล้ว จึงขอความร่วมมือหากใครสัมผัสกลุ่มเสี่ยง หรือ รู้ตัวว่าได้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อก็ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่รพ.สต.กร่ำ หรือ เทศบาลตำบลสุนทรภู่ ทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง