TNN online ญี่ปุ่นผวานักกีฬายูกันดาติดโควิด 1 ราย ทั้งๆที่ฉีดวัคซีน 2 โดส

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ญี่ปุ่นผวานักกีฬายูกันดาติดโควิด 1 ราย ทั้งๆที่ฉีดวัคซีน 2 โดส

ญี่ปุ่นผวานักกีฬายูกันดาติดโควิด 1 ราย ทั้งๆที่ฉีดวัคซีน 2 โดส

ญี่ปุ่นผวานักกีฬาจากยูกันดาติดโควิด 1 ราย ทั้งๆที่ก่อนออกจากประเทศผลตรวจเป็นลบและฉีดวัคซีนแล้ว 2 โดส

วันนี้ ( 21 มิ.. 64 )สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีมนักกีฬา 9 คน ของประเทศยูกันดา เดินทางถึงสนามบินนาริตะ ในกรุงโตเกียว  โดยมีผลตรวจโควิดเป็นลบก่อนออกเดินทางจากยูกันดา และ ได้รับวัคซีนต้านโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้าครบ 2 โดส

ต่อมาพบว่า 1 ใน นักกีฬา 9 คน กลับมีผลตรวจเป็นบวก ในขณะที่ตรวจเชื้อโควิดหลังเดินทางมาถึงสนามบินนาริตะ เป็นเหตุให้นักกีฬาคนดังกล่าวต้องถูกส่งตัวไปยังศูนย์กักตัวของรัฐ

ทั้งนี้ประเทศญี่ปุ่นยังเดินหน้าจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกท่ามกลางกระแสคัดค้านของประชาชน บรรดาผู้เชี่ยวชาญการแพทย์ระดับสูงของญี่ปุ่น ออกมาเตือนว่า  การจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน หรือโตเกียว 2020  อาจเป็นตัวส่งเสริมให้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก และห้ามแฟนกีฬาทั้งหมดเข้าชมการแข่งขัน  เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่ผู้ชม อาจได้รับอันตรายจากโควิด-19

นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังไม่สามารถควบคุมการระบาดของโควิด-19 ได้อย่างสิ้นเชิง ทำให้ในหลายพื้นที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อีกทั้งตอนแรก ประชาชนไม่ใส่ใจต่อการฉีดวัคซีนด้วย   

ญี่ปุ่น มีผู้ติดเชื้อโควิด  779,338 คน และเสียชีวิตกว่า 14,200 ราย  ขณะที่ ประชากรแค่ 15 % เท่านั้น ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  เพียงโดสเดียว

ญี่ปุ่นผวานักกีฬายูกันดาติดโควิด 1 ราย ทั้งๆที่ฉีดวัคซีน 2 โดส



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง