TNN online ปักหมุด 25 จุดฉีดวัคซีนโควิดนอกโรงพยาบาล ใน กทม.เริ่มวันนี้!

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ปักหมุด 25 จุดฉีดวัคซีนโควิดนอกโรงพยาบาล ใน กทม.เริ่มวันนี้!

ปักหมุด 25 จุดฉีดวัคซีนโควิดนอกโรงพยาบาล ใน กทม.เริ่มวันนี้!

คิกออฟวันแรก ฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ โดยทาง กทม.เตรียมความพร้อม เรื่องของสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิดนอกโรงพยาบาลเอาไว้ 25 จุด ขณะที่ สถานีกลางบางซื่อ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น. ย้ำต้องลงทะเบียนก่อน ยังไม่รับวอล์คอิน

วันนี้ (7 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร มีเจ้าหน้าที่เดินทางเข้ามาเตรียมความพร้อมสำหรับวันนี้ ซึ่งถือเป็นวันแรกของการเปิดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ให้กับประชาชนทั่วไป ที่ได้มีการลงทะเบียนนัดหมายไว้ สามารถเดินทางเข้ามารับการฉีดวัคซีนป้องกัน covid-19 บริเวณชั้น 1 ของสถานีกลางบางซื่อในวันนี้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จนถึงเวลา 20.00 น.

ก่อนหน้านี้สถานีกลางบางซื่อถูกปรับเปลี่ยนเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อให้กับบุคลากรด้านคมนาคมขนส่งกลุ่มเสี่ยง ที่ได้ลงทะเบียนเพื่อขอรับวัคซีน ซึ่งในช่วง Test Run ตั้งแต่ 24 พ.ค.- 3 มิ.ย. ได้มีการฉีดวัคซีนทั้งในส่วน กทม. ปริมณฑล และส่วนภูมิภาค ทั้งสิ้น 115.468 โดส เฉลี่ย 10,497 โดสต่อวัน โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมการแพทย์และสถาบันโรคผิวหนังจำนวน 450 คน เป็นหน่วยงานหลักในการดูแลให้บริการฉีดวัคซีน โดยขั้นตอนการฉีดจะใช้เวลาราว 51 นาที ภายใน 1 ชั่วโมง สามารถฉีดวัคซีนได้ราว 900 คน

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งนี้ ไม่ใช้รูปแบบการวอล์คอิน แต่เป็นศูนย์กลางฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ได้รับการนัดหมายไว้เป็นอันดับแรก รวมไปถึงการฉีดวัคซีนในรูปแบบขององค์กร หรือหน่วยงานราชการต่างๆ ให้ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อที่จะได้ลดจำนวนของผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน และไม่เป็นการเพิ่มความแออัด ให้กับจุดฉีดวัคซีนสำหรับประชาชนในจุดอื่นๆ

เบื้องต้นจุดบริการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ จะสามารถเปิดให้บริการได้แต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีน ระหว่างเวลา 09.00-20.00 น. ของทุกวัน โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ราว 10,000 คนต่อวัน โดยจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปจนถึงวันที่ 31 ต.ค.64 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องย้ำกับประชาชนทั่วไปคือ "สถานีกลางบางซื่อ ยังไม่เปิดประชาชนให้วอล์คอินเข้ามา" แต่จะต้องเป็นการลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนเท่านั้น เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้เดินทางวอล์คอินเข้ามาสอบถามทุกๆวัน

สำหรับในส่วนของ กทม. ได้เตรียมพร้อมให้บริการวัคซีนที่ได้รับจัดสรรนอกจากที่จะฉีดในโรงพยาบาลแล้ว ยังได้เตรียมความพร้อมเพื่อฉีดให้กับประชาชนทั่วไปนอกพื้น โดยมีทั้งหมด 25 จุดฉีดดังนี้

ปักหมุด 25 จุดฉีดวัคซีนโควิดนอกโรงพยาบาล ใน กทม.เริ่มวันนี้!

          1.บิ๊กซีบางบอน

          2.เดอะมอลล์บางแค

          3.เซ็นทรัลปิ่นเกล้า

          4.PTT Station พระราม2

          5.ICONSIAM

          6.สามย่านมิตรทาวน์

          7.สยามพารากอน

          8.Central World

          9.Assiatique

          10.Emporium

          11.โลตัสพระราม 4

          12.True Digital Park

          13.เดอะสตรีท รัชดา

          14.มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

          15.SCG บางซื่อ

          16.ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่

          17.เซ็นทรัลลาดพร้าว

          18.มหาวิทยาลัยศรีปทุม

          19.เซ็นทรัลเฟสติวัลอีสต์วิลล์

          20.เดอะมอลบางกะปิ

          21.ธัญญาพาร์ค

          22.Thai pbs

          23.โรบินสัน ลาดกระบัง

          24.โลตัสมีนบุรี

          25.Big c สาขาร่มเกล้า

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง